Translate

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

CHUYỆN BA NGƯỜI

                                                                           
09/11/2011 04:02 pm
Mấy hôm nay ở ĐN nóng kinh khủng , mình nghe nói ở bang bạn Thuận trời thường lạnh và mùa đông tuyết rơi nhiều nên đã gởi tặng bạn bài thơ trong đó có cả nhà ,cả bếp và đặc biệt là có cả lửa , khói ...để cho bạn sưởi ấm ...riêng chỗ bạn Ngân thời tiết giống ĐN nên bạn chịu nóng không nổi đã lập tức phản hồi trên blog của mình  và cả trên blog của PCT ...Bạn Thuận thì chưa ...Nói đến bếp mình cũng xin khoe với các bạn là hiện giờ ngoài công việc chính để có thu nhập mình còn kiêm cả công việc " xông pha khói lửa " hàng ngày trong gia đình ...Bà xã thì trực ban ở" cơ quan kinh doanh báo chí " suốt 14 tiếng, mấy đứa con thì đứa đi làm , đứa đi học ...chỉ có mình là có thể thu xếp được thời gian  vì sau khi đến đại lý để chọn một số đầu sách hoặc tạp chí thì mình có quyền vi vu một vài tiếng đồng hồ ...Thôi thì kiêm nhiệm luôn cái chức " bếp trưởng " để lợi nhà ích nước ...Mình chưa đăng ký thương hiệu nhưng theo lời mấy đứa con thì  " tài nghệ " của mình ở cái khoản này có thể thuộc hàng cao thủ ...Bằng chứng là chúng vẫn thích "cơm của ba " hơn cơm của quán và nhà hàng ...Có đứa còn bảo nếu ba mở quán ăn thì chắc sẽ giàu nhưng mình trả lời chúng là mở tiệm cũng không đơn giản ...Chỉ riêng cái chỗ khách để xe cũng đủ ngợp với tiền thuê mặt bằng rồi ...Vả lại nếu có mở thì không lẻ mình lại tiếp tục đứng bếp , phải thuê người nấu vậy là "mèo lại hoàn mèo " ...Thôi thì cứ theo nghề sách báo cho nó  nhàn và cũng phù hợp với sở thích của mình ...Đến tuổi này còn làm giàu chi nữa cho nó mệt phải không các bạn ...? Nói huyên thiên chứ mình mong sao có ngày gặp các bạn để trổ tài ...nếu lúc ấy mình chưa chống gậy ...Và cũng xin báo trước là nếu có khoản đãi các bạn thì cũng chỉ có một số món dân dã chứ không có cao lương mỹ vị gì đâu nhé ."pho ít dem bồ " : cá bống kho tộ . thịt bò xào bông lý . cà dầm tương theo cách bí truyền ....Bạn nào có kêu thêm món khác thì làm ơn báo trước để mình còn lục tìm sách chứ cái kho sách của mình đồ sộ lắm tìm cũng hơi lâu ...Nói đến đây mình cũng muốn hỏi thăm hai bạn về gia đình và công việc hiện tại ...Mình thì khai báo tất tần tật rồi ...Về công việc của mình thì như các bạn đã biết , mình được phong là ông trùm sách cũ ở ĐN chỉ có điều giới đọc sách càng ngày càng ít nên mình phải tăng cường chủng loại . Ngoài sách để đọc mình còn có sách để xem , sách để coi , sách để chưng , sách để đặt trên giá sách cho oai , sách nấu bếp , các loại sách cầm kỳ thi họa , văn võ , bí kíp võ công , kiếm hiệp đều có đủ ...Vì thế không bán được loại này thì bán được loại khác cũng đủ tiêu ...Các bạn thì sao ?

Mấy bữa nay tặng các bạn toàn những món ăn cay dễ chảy nước mắt nên bữa nay mình đổi tông một tí để các bạn vui hơn ...Mình không uống được rượu ,bia nên cứ coi như mới vừa gọi mấy ly cà phê đá đợi yahoo.com họ mang ra để chúng ta tán dóc ...Thân chào chúc các bạn và gia đình luôn vui mạnh và hạnh phúc .



Tri Thiên Mệnh at 06/14/2011 11:34 pm comment
Bác CT ơi, ông bạn già N2 của tụi mình dạo nầy nói năng lưu loát lắm, tôi không theo kịp. Vậy nhờ bác nhả ngọc phun châu.... " nện hội đồng " hắn một trận dùm tôi vậy nhé. Cảm ơn bác trước. Thuận

NgânPCT at 06/14/2011 10:35 pm comment
Chạy theo mấy đứa bây mệt quá! Cứ như bọn trẻ nhanh như điện hay là do văn tài thi triển, nhưng đừng áo thụng vái nhau hỉ. Hahaha. Chỗ này mình cũng chen lấn với Th một chút mới đưọc. Ở bờ lốc của Tân Tú Xưong, viết thơ cụ Tú Xưong năm xưa mà nói khoi khoi là các cụ thưòng nói là sao? Rứa thì mình cũng mượn lời cà khịa thêm 1 câu cho rõ ý "Một trà một rượu một đàn bà / Con 3 quốc tịch nó quấy ta". Mình nhớ là đã có lần nghe Thuận kể chuyện đứa đầu VN, đứa 2 ở MãLai & út ở Mỹ mới thấy đúng Th "yêu từng cen-ti-mét". Khai thêm tiểu sử của bạn mình để thấy sự dũng cảm của bạn mình. Mình thì không dám lầy vợ ỏ VN vì sợ vướng bận không đến bến bở Mỹ quốc được. Đến Hương cảng năm nào cũng không dám lén phén [ông chủ tiệm sách tra lại dùm chữ này có viết đúng không, thưòng hay nghe dùng nhưng viết ra thì không chắc, tra tự điển đang có lại không thấy chữ "phén"]. Từ ngày lập gia đinh ở xứ cờ Hoa đến nay chỉ có 4 con [Nói nhỏ bạn CaoTh nghe là tui và Th có 1 sự trùng hợp ngẫu nhiên là 2 thằng Quảng lại rinh được 2 cô gái Bắc; mấy dịp gặp nhau 2 nàng tỉ tê rất hợp]. Quý nữ của tui cũng vừa xong 4năm hôm chủ nhật 12/6 vừa rồi.  Ngày xưa tôi tát gàu dai, nếu mai gàu sòng cũng vẫn yên tâm. Thôi hỉ, bạn mình_____N2

cao at 06/13/2011 05:23 pm comment
Bạn Thuận nhà mình cứ khiêm tốn hoài khiến mình cảm thấy hơi nhột . Cứ xem văn phong các bài bác viết cho mình thì đủ biết nếu bác vào thi đình  mình bảo đảm bác không trạng nguyên thì cũng thám hoa bảng nhãn ...Đọc những lời phản hồi của bác mình thấy rất vui ...Tâm trạng giống như hồi còn trẻ xa nhà ở tập thể mà nghe báo có thư nhà ...Hóa ra tụi mình còn có thêm một chi tiết giống nhau nữa là mình cũng có ba đứa con ,hai gái một trai ...chỉ khác là mình chưa lên chức ông như bạn ...Mấy ngày nay blog của mình bị trục trặc gì đó nên không viết bài được ...Cứ viết xong bấm vào đăng là nó lại báo đủ thứ lỗi .Đã gởi mail cho yahoo nhờ trợ giúp nhưng chưa thấy trả lời . Thôi tạm biệt bạn nhé .

Tri Thiên Mệnh at 06/12/2011 08:22 pm comment
Bác CT ơi, như đã “tâm tình” với bác rằng….. tôi “văn dốt vũ nát”, nhất là hằng bao năm nay tiếng Việt ít có dịp trau dồi. Đả không có tài, mà “văn không ôn” thì làm sao dám “múa rìu qua cửa Lổ Ban” nên chỉ dám “len lén” vào “vườn thơ” nhà bác đọc “trộm”. Nay bác đưa tôi vào cái thế “tiến thối lưỡng nan”   như thế nầy thì củng đành viết ít chử gọi là cho phải phép. Với tôi nói về “cái tôi” là điều không hay, nhất là ở vào cái tuổi “cận điạ viễn thiên” nầy lại càng không nên bàn tới. Các cụ thường nói “một trà, một rượu, một đàn bà….” Riêng tôi tự biết sức mình không theo nổi các cụ nên chỉ “một trà’ mà thôi nên cuộc đời không bị cái “phiền” nó quấy rầy nhiều. Mong có dịp gặp bác để thưởng thức món “cá bống kho tộ”, uống tách trà thơm và nghe bác bình thơ. Cái ước mơ nghe thật đơn sơ nhưng không biết đến bao giờ mới thành hiện thực! Thôi thì ta cứ tạm mượn quán cà phê “ảo” nầy để tâm sự “vụn” vậy nhé. Vợ chồng tôi có ba con, hai gái một trai v à hai cháu ngoại . Tụi nó đã rời “tổ” từ lâu nên nhà giờ chỉ còn hai “con khỉ già” sớm tối có nhau. Mỗi năm vài lần lái xe 7 tiếng đi thăm cháu ngoại ở mãi Washington DC. Cái nợ “áo cơm” vẫn chưa dứt được nên một ngày như mọi ngày “kéo cày trả nợ”.   Thỉnh thoảng dành chút thì giờ vào “net” viết lách lai rai cho đời còn tí niềm vui.       Thân ái, Thuận



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét