Translate

Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

MỘT KHÍA CẠNH CỦA HẠNH PHÚC



Tạp ghi
Oct 15, 2011 2:51 PM
Hôm nay thứ bảy , theo lệ thường thì vào những ngày này khách khứa ít vào thăm blog hơn , có lẽ vì là ngày nghỉ nên phần lớn mọi người thích tổ chức đi chơi , đi mua sắm , picnic hoặc về quê ít ai có thời gian để ngồi vào máy tính gõ gõ , viết viết ...Vì thế mình cũng định nghỉ ngơi một bữa cho nó khỏe ,chứ cứ dán mắt vào màn hình hoài như thế này thì  cái thời kỳ hom hem sẽ càng chóng đến hơn ...Vậy mà cũng không đành lòng khi nhìn vào số người ghé thăm hôm nay ...Thôi , đã trót thì phải trét , bổn phận của chủ nhà là phải " làm mới " nhà cửa của mình hằng ngày để tỏ lòng tôn trọng khách , dù là khách lạ hoặc khách quen . Thủ tục đầu tiên là phải đi thăm viếng các chủ nhân blog lạ đã vui chân ghé qua nhà mình , có khi chắc chỉ vì lỡ đường muốn vào uống nước trà mà thôi ...Phải công nhận một điều nhờ vậy mình mới có dịp mở rộng tầm mắt , nhiều chủ nhân blog trẻ vốn giỏi về kỹ thuật máy tính nên đã trang hoàng nhà cửa rất bắt mắt  , tiện nghi đầy đủ , nói chung là rất hiện đại chứ không có vẻ phố cổ như nhà mình ...Đành rằng mình không có ý định biến phố cổ thành phố lầu vì mỗi kiểu phố có những nét riêng của nó nhưng qua những " bước chân giang hồ vặt " này mình cũng thu hoạch được nhiều thứ . ..Thế giới ảo này cũng thật đa dạng có khi còn đa dạng hơn đời sống thực và cũng có thể thành thật hơn thế giới thực bởi lẻ người ta ít khi mua bán đổi chác gì  ở đây , phần lớn người ta chỉ  gởi gấm một chút ''tiếng lòng không ai hay" hoặc chỉ muốn tiêu khiển , một thú tiêu khiển hơi mỏi mắt và mỏi cổ ...Thế thôi ...Điều kế tiếp mình ghi nhận được là mình không ngờ rằng càng lúc càng có nhiều nữ chủ nhân blog ở vào tuổi " tri thiên mệnh " , trước đây mình chỉ nghĩ rằng phụ nữ ít quan tâm tới công nghệ ảo này hóa ra mình đã lầm ...kể ra đây cũng là một tín hiệu đáng mừng vì  nếu khách quan mà nói thì từ trước tới nay cánh đàn ông thường được hưởng nhiều ưu đãi hơn . Đàn ông thường có bạn bè cà phê , nhậu nhẹt  và nhiều tiết mục vui chơi giải trí hơn phụ nữ ...theo truyền thống Á Đông phụ nữ  thường nhận lãnh vai trò nội trợ  vì thế phần lớn chỉ quanh quẩn với chợ búa , bếp núc , con cái và  các khoản này đã tiêu tốn hết hầu như toàn bộ thời gian ...đến lúc có tuổi rồi thì  hầu như đều cảm thấy mệt mõi nên không còn hứng thú với việc khám phá thế giới tri thức mới nữa ...Chẳng nói đâu xa , chỉ ở trong nhà mình thôi mình cũng đã thấy cái nếp nghĩ  xưa cũ còn hằn nặng trong suy nghĩ của moi người , những định kiến không dễ gì  sửa đổi được ...
 Sau khi làm một vòng  thăm viếng khách lạ , mình lại ghé vào các nhà  bạn bè để thăm  viếng ,vấn an gia chủ  xong mới trở về nhà của mình ...Ngồi điểm lại chuyện 24 giờ qua với một tâm trạng khá thoải mái .
 Việc đầu tiên là buổi họp mặt  với mấy người bạn thuộc khối 6471 PCT cũ vào chiều hôm qua : Nói như Châu , đây là lần đầu tiên mình tham gia vào buổi họp mặt theo kiểu này vì mình vốn không quen , có thể nói là không thích bia rượu , nhưng dù sao buổi gặp gỡ cũng đã để lại trong mình nhiều ấn tượng tốt đẹp , có thể nói là một kỷ niệm đẹp . Từ N T Bình , ở Úc về ,cho đến Thứ , Ân , Tú , Minh , Thỏa , Hoàn , Trai , Châu đều hết sức thân mật và  không chút gượng gạo ...Tất cả đều không có cái kiểu ép uổng vô lý như  ở một số cuộc nhậu bất đắc dĩ  mà mình đã có dịp tham dự  trước đây ...Nhiều ông bạn nhậu chỉ biết duy nhất có một câu chữ Hán đó là " Nam vô tửu như kỳ vô phong " mà cũng không hề biết tác giả là ai , có thể là của một tráng sỉ nào đó bên Tàu vui miệng nói chơi thế mà dân mình cứ rinh về làm như là khuôn vàng thước ngọc hay chân lý vĩnh hằng ,truyền hết đời này sang đời khác ...nghĩ cũng thật ngộ ...Mình thì không muốn đốp chát với mấy lão đã " sương sương " ấy chứ thiếu gì câu đối đáp thú vị ...Cãi lộn một hồi dễ sinh ra đánh nhau làm mất hoà khí ...Thiếu gì vụ án đã xảy ra trong thời đại này chỉ vì vài câu nói giỡn khi say sưa ...Nói một cách công bằng ,mỗi người có sở thích riêng , rượu bia chẳng qua cũng chỉ là một thứ dung dịch do con người pha chế , ai thích thì uống không thích thì thôi , nó chẳng phải là thước đo của tình cảm ...nếu vì nó mà thân nhau thì e rằng tình thân ấy sẽ chẳng bền , nếu vì nó mà thù nhau thì mối thù ấy cũng cực kỳ lảng xẹt ...Bạn mình có lão có cả biệt danh " Thiên hạ đệ nhất tửu " còn mình thì không hề đụng đến một giọt vậy mà vẫn thân nhau , vẫn là tri kỷ của nhau ...có sao đâu ...Điều đó nói lên rằng anh em rất tôn trọng nhau ...Mình cũng muốn qua bài viết này cám ơn bạn Thứ đã hát bài Khi tôi về để tặng mình như đã hứa trước đây ...Sự tôn trọng và chân thành , Đó là  hai yếu tố không thể thiếu trong tình bạn ... Nói như vậy có nghĩa rằng khi bạn tỏ thái độ kẻ cả , hay xem thường bạn bè thì chính bạn đã đánh mất bạn trong suy nghĩ của bạn mình rồi . Mỗi người bạn có những điểm mạnh điểm yếu riêng và không ai toàn diện cả , nhất là khi đã ở vào độ tuổi của chúng ta độ tuổi đã chín muồi về mặt nhận thức ...Giá trị của một người bạn không phải ở  tiền bạc , chức tước , địa vị , vai trò  người ấy phải đóng trong cuộc đời hay bộ áo quần người ấy đang mặc mà chính là ở  sự chân thành và  sự biết  tôn trọng nhau . Đây chính là suy nghĩ mình đã từng đề cập trong một bài viết trước đây . Và  cuộc gặp lần này như là một sự soi chiếu lại để củng cố suy nghĩ ấy mà thôi ...
 Buổi sáng ngồi với NBT ở Trúc Hồ ,lắng nghe một cảm giác êm đềm ...Rất tiếc hôm nay lại phải chia tay sớm vì mình còn phải đi đám cưới ...Sau đó vợ chồng mình tranh thủ thời gian còn lại của một ngày nghỉ hiếm hoi để đi thăm bà dì ruột của mình vốn đang bị gãy chân không thể đi lại được , tiếp đến về thăm  ba má mình ...Thật không dễ gì có một ngày nghỉ trọn vẹn như vậy của vợ chồng mình trong  cuộc tranh sống không ngừng này . Cám ơn bè bạn và cám ơn những người khách đã đến thăm blog của mình hôm nay .
    • cao
      • cao
      • Oct 16, 2011 3:06 PM
      Cám ơn Ân nhiều , hồi chiều mình có vào nghe thử bài hát đó rồi . Đúng là bài Khi tôi về của Phạm Duy , bài hát thầy Quân tập hồi liên hoan văn nghệ năm lớp 12 . Riêng ở skype .com mình đã tạo account nhưng chưa rõ cách sử dụng và mức phí . Bạn chỉ luôn cho mình đi .
  • CHSPCTDN6471.
     Không bết có phải Thứ hát bài này tặng Thông không , nhưng mình chèn vào đây cho Thông nghe lại cho vui . 
    • cao
      • cao
      • Oct 16, 2011 7:42 AM
      Cám ơn bạn Ân rất nhiều nhưng sao chỉ có đoạn mã mà không có bài hát vậy Ân , Làm sao mà nghe . Không biết vì sao ở youtube mình chèn video và nhạc thì có khi được có khi chẳng được . Lạ nhỉ  Thân chào bạn nhé . .
  • NgânPCT
    Nào gặp bạn cũ; ngồi nhâm nhi cà phê với bạn xưa; đi dám cưới và thăm người thân. còn gì bằng. Hãy tận hưởng những gì đang có bạn mình ơi.
    N2
    • cao
      • cao
      • Oct 16, 2011 7:38 AM
      Cám ơn N2 . Quả thực mình cảm thấy đời sống của mình hiện tại rất phong phú . Bạn bè ở đây , bạn bè phương xa ...Từng ngày gặp gỡ chuyện trò ...Mới nhắn một tin cho bạn sonkynguyen và được bạn ấy trả lời nhưng mình chưa biết cách truy cập vào skype . Hồi ấy mình nhớ có lần bạn ấy hát tặng mình bài Tôi ơi đừng tuyệt vọng của TCS khiến mình rất cảm động  mặc dù mình chưa hề tuyệt vọng . Bây giờ bạn ấy đã đi xa nhưng vẫn hằng theo dõi tin bạn bè ở quê nhà . Thật đáng quý ...Cũng như N2 và CTh. Thân mến .
 

2 nhận xét:

  1. Có một điều là từ khi cháu làm quen với blog, từ biết rồi thân, đến thương lúc nào hổng hay, là cháu ít đi siêu thị, ít đi ra ngoài hóng hớt hơn. Rãnh chút là háu chạy vô mấy nhà quen để đọc. Kể ra thú vui này ít tốn kém, cũng hay hén chú. Mõi một người có quan niệm, cách nhìn của riêng mình, đề tài cũng đa dạng, y như đời thực.
    Cháu thích vào nhà chú đọc, vì dễ hiểu, và có cái gì đó vui vui . Hễ vui thì vui lắm, mà buồn thì...ui chao là chạnh lòng. có thể cháu ít khi để com ở nhà chú, nhu7nng mà chú up cái gì là cháu ló đầu qua ngâm cứu cái ấy. Nhiều chuyện ghê chú hén !
    Mới đây mà thứ tư sắp hết ngày rồi. Tết xong rồi đi làm lại cũng vui chú hén.
    Chúc chú cùng cô, cả nhà mình ai cũng vui vẻ, mạnh khỏe hết nha chú.
    Cháu của chú.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn cháu . Thật không ngờ mới có mấy tháng giao lưu trên mạng này mà chú bổng dưng có cảm giác thân thiết với các cháu ( cháu và bạn cháu ) mặc dù chú cháu mình đang ở rất xa nhau . Có thể rằng chính vì khoảng cách địa dư ấy mà chú cháu mình sẽ chẳng bao giờ gặp nhau trong đời thực nhưng có hề gì ...Đôi khi khoảng cách chẳng có ý nghĩa gì cả ...Chú đã từng nói với mấy người bạn phương xa rằng thiếu gì người chỉ cần mở cửa ra là thấy mặt mỗi ngày nhưng vẫn không thể trò chuyện với nhau lấy một câu hoặc chào nhau một tiếng ...Thế mới gọi là duyên . Nếu không có duyên thì gặp cũng như không gặp cháu ạ . Chú lẩn thẩn quá nhỉ , thôi ...cũng chúc cháu và gia đình luôn gặp điều may mắn và thuận lợi .

    Trả lờiXóa