Translate

Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

CHUYỆN VUI ĐẦU NĂM

                                                                         
Sáng mồng 3 , trong lúc tôi đang ngồi vọc máy tính ở trang FB ...Thấy có mặt mấy ông bạn trên web nên vội vã diện áo xống , định " xuất kỳ bất ý , công kỳ vô bị " ghé thăm mấy bác ấy cho chắc ăn ...Bởi vì mấy năm trước có nhiều lần tôi đi chúc Tết đã gặp phải cảnh " vườn không nhà trống " rồi ...Ai ngờ vừa khoác chiếc veston đời 197...cùng thời với cúp cánh én lên người thì đã nghe có tiếng gõ cửa rồi tiếng con tôi vang lên : " Ba ơi ! Ba có khách " ...Hóa ra tôi đã nhanh mà ông bạn Bình Phan của tôi còn nhanh hơn nên chúng tôi đã " chộ " nhau ngay tại nhà tôi ...
Chuyện bắt tay chào hỏi thì cũng bình thường vì chúng tôi đâu phải chỉ gặp nhau trong ngày Tết lại càng không phải chúng tôi chỉ tử tế với nhau trong 3 ngày Tết ...vì thế tôi không kể làm gì ...Chỉ có 2 chi tiết mà tôi thấy khá thú vị nên ghi lại đây như một chuyện vui đầu năm :
Việc thứ nhất là tôi cảm thấy mừng cho ông bạn tôi đã có được một món quà Tết ý nghĩa do 2 đứa con trai bạn ấy kính tặng ...Một chiếc điện thoại Sam Sung đời mới màn hình cảm ứng rất lớn có đầy đủ các chức năng của một điện thoai thông minh : Wifi , 3G , video call để bạn tôi có thể sử dụng FB  ở mọi nơi , mọi lúc ...Theo ý riêng của tôi thì trong thời buổi nhiễu nhương này việc 2 đứa con hùn nhau mua một món quà tặng ba với mục đích để cho " cụ thân sinh"  có thể sử dụng theo sở thích , sở nguyện ...quả thật là một điều đáng quý ...Đó chính là một cách Hiếu mặc dù điều này không nghe " Khổng Tử viết ..." 
Bên cạnh việc " nhiệt liệt chúc mừng " ông bạn tôi , tôi cũng có ý muốn nhắc các bạn khác rằng kể từ nay các bạn có thể yên tâm " quậy " ông bạn tôi bất cứ lúc nào các bạn thích mà không sợ nghe câu  : " Cuộc gọi vừa rồi không thực hiện được ...xin quý vị vui lòng gọi lại sau ..."
Việc thứ nhì mới chính là chuyện vui vì có thêm sự xuất hiện của một nhân vật nữ ...Thông thường thì trong mọi cuộc trò chuyện hay hội họp , các nhân vật nữ luôn là nhân vật trung tâm ...Trong câu chuyện này cũng vậy ...nhưng điều đáng nói ở chỗ mặc dù cuộc đàm thoại tay ba của chúng tôi được sự " tận tình giúp đỡ " của chiếc điện thoại thông minh và chiếc loa ngoài rõ to vậy mà vẫn có một sự cố nho nhỏ khiến chúng tôi vô cùng bối rối vì thế tôi phải dùng chiếc điện thoại cùi bắp của tôi , nhờ con gái tôi chụp một tấm hình để làm bằng chứng mà tôi sẽ chèn vào dưới bài này  nhằm chứng tỏ với cô bạn " Kẻ ở miền xa " rằng chúng tôi không hề nói dối ...Chúng tôi thuần túy chỉ uống nước trà và vài cọng mứt dẻo để đàm đạo với nhau nhưng vẫn cười hơi lớn chứ không phải đang " nhậu " với hai cái " lẩu " trước mặt ...Điều hiểu lầm không rõ xuất phát từ tai nghe của chiếc điện thoại cô bạn chúng tôi đang dùng hay do giọng nói địa phương khi Bình Phan trả lời câu hỏi của cô bạn : " Chà , vui nhỉ ! Các anh đang làm gì và ở đâu ? " 
--" Hai " lão " đang ở nhà Thông đây ." 
Cô bạn ngạc nhiên : " Ồ , trời ngoài ấy bây giờ lạnh lắm sao mà mới buổi sáng hai người đã phải dùng đến hai cái " lẩu " ...Trời SG chỉ hơi lạnh thôi ..."
Chúng tôi giật mình ...Thì ra cô bạn chúng tôi đinh ninh rằng chúng tôi đang " nhậu tới bến " với mồi nhậu là 2 nồi " lẩu " đưa cay ...Báo hại chúng tôi phải vội vã phân bua nào là : Hiện giờ trời Đà nẵng rất đẹp , nắng vàng rực rỡ , nào là nhiệt độ chỉ từ 25 đến 26 độ ...nào là cả hai chúng tôi đều không có ai bà con với ông Lưu Linh  nào đó ở bên Tàu ...Chắc rằng cô bạn của chúng tôi đã hiểu nên không thấy  quở trách gì thêm nhưng dù sao tôi thấy cũng cần phải kể lại các bạn nghe để " rút kinh nghiệm "  ...và nếu thấy thú vị thì các bạn cũng cùng cười với chúng tôi một chút để lấy hên đầu năm ....Ha ha ..Hi hi ...

1 nhận xét:

  1. Binh Phan
    Vui vui ! hạnh phúc hạnh phúc đầu năm do tình bạn mang lại nè !

    Binh Phan
    xin thêm chút vị tinh nè ! vì tui nói giọng Quảng Na ,vùng quê đẹc sệt ! nên khi nói với nguòi Sài Gòn phải uốn luõi cho bớt "quê" nên từ " lão " tui phải cố phát âm thành " hai lẫu !" nên cô bạn tp HCM tưởng bọn tui đang en tới hai " lẫu !"

    Vui Nguyen
    Nhìn hình mà tưởng nhìn ai
    Hai nhà chính khách đại tài oai phong
    Một là dịch giả Cao Thông
    Hai là sư phụ Bình Phan ẩm trà
    Vui xuân không rượu là ngà
    Tình trong câu nói đậm đà mới hay

    Binh Phan
    Tình ta TRI KỶ TRI ÂM
    LƯU LINH khhông có... không nhầm ..tình.... tang..! hi hi...

    Binh Phan
    Nghèo thì ...PHỤ khách mà thôi
    Đại .."da" Chức lớn mới ngồi CHÍNH mâm
    Bạn Vui chớ có phong nhầm
    Lộn ghế mắc cở thì hầm mô chui ...

    Trả lờiXóa