Translate

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

TƯỜNG THUẬT HỌP MẶT ...2

                                                    



2.--- Nếu tôi nhớ không lầm thì tôi và nhiều bạn đã có lời khen ngợi về cái không gian diễn ra buổi " đại hội cổ nhân và cố nhân " của CHSPCT 6471 trong năm vừa rồi vì thế năm nay tôi sẽ không nói thêm nhiều nữa . Không khí ấm cúng nhưng lại độc lập , cách bày biện trang nhã , sức chứa vừa đủ đối với số lượng người tham dự , chất lượng dịch vụ  tương đối khá chính là những ưu điểm khiến các bạn trong BTC chọn lựa vị trí này ...Giờ chính thức được thông báo trên giấy mời là 9 giờ 30 sáng nhưng mới 9 giờ đã thấy mấy bạn trong BTC mang bị gậy ( giá và máy quay video ) đến tại hiện trường , tiếp theo đó là các bạn từ miền xuôi , mạn ngược cũng lần lượt tập trung về ...Tôi vốn có thói quen đúng giờ nhưng trong trường hợp này tôi cũng cho rằng nên linh động một chút bởi vì cuộc gặp mặt vốn không phải là buổi họp hành gì quan trọng , lại càng không phải đám  cưới nên cũng chẳng cần phải chọn đúng giờ hoàng đạo ...Càng kéo dài thời gian chờ đợi thì càng có khả năng tăng thêm số lượng bạn bè về tham dự ...Và quả đúng như vậy ...
Thống kê sơ bộ lúc 10 giờ 15 của bạn Hiệu ngồi bên cạnh tôi là : " Năm nay đông hơn năm ngoái , năm ngoái hình như 49 người phải không ? " Tôi trả lời : " Mình cũng không nắm chắc vì có bạn đến rồi lại đi vì bận việc gì đó ...nhưng mình nghĩ chắc cũng tương đương năm ngoái thôi ...Có nhiều bạn mới dự thì cũng có nhiều bạn vắng mặt ...Con số  chắc cũng dao động ở mức cộng trừ 50 thôi ...."
Trong lúc bạn LPK tuyên bố lý do rồi bạn Ân báo cáo tài chính thì tôi và Hiệu ngồi nhẩm tính : Tổng số lớp các ban gồm có : ban A 2 lớp , ban B 3 lớp , ban C 1 lớp ...bình quân mỗi lớp khoảng 50 em như vậy có tất cả khoảng trên dưới 300 em ...Phần tăng giảm là do nhiều em chỉ học cấp 2 và một số các em ở trường khác chuyển đến .....nếu trừ đi nửa lớp C vì có gần nửa lớp nữ không tham gia sinh hoạt thì sĩ số thực khoảng 270 em ...Trong đó khoảng gần 40 em đã " ra đi về miền cát nóng ..." rồi đến vài ba chục em định cư ở SG , vài ba chục em lưu lạc trời Tây ...Nếu căn cứ vào con số hiện đang có mặt  mà nói thì đó cũng là một " con số đẹp " ...Điều này chứng tỏ rằng còn  nhiều anh em rất trân trọng những cơ hội gặp gỡ còn lại trong đời ....dù rằng thực chất nội dung những buổi họp mặt chưa hẳn đã đáp ứng được những mong mõi của họ .
Những hình ảnh , sự kiện mà bạn Ân đã nêu lên sau bản báo cáo tài chính là những việc làm tuy nhỏ bé nhưng cũng nói lên được tình cảm tương thân tương ái của anh em trong khối như việc thăm viếng các bạn đau ốm , các việc hiếu hỷ trong năm ...Tôi cũng đã tranh thủ dịp này để phát biểu một số ý trên tinh thần đóng góp xây dựng để nội dung sinh hoạt thường niên ngày thêm phong phú ...Những ý kiến ấy vừa là suy nghĩ của cá nhân tôi nhưng cũng là tập hợp một số ý kiến của nhiều bạn không tham dự buổi họp mặt lần này qua những lần tôi trò chuyện với họ ...Đó là việc làm thế nào để có thể mời được những thầy , cô giáo  hiện còn ở thành phố này vốn đã rất cao tuổi  đến dự để chúng ta có thể bày tỏ sự tri ân ...Có thể chúng ta sẽ có những món quà nhỏ dâng lên thầy cô hoặc nếu có thể chúng ta sẽ tổ chức thăm viếng thầy cô vào những dịp lễ Tết ...Thế nhưng có bạn lại cho rằng những suy nghĩ này không thực tế và muốn làm được những việc này thì cần phải xây dựng quỹ riêng hoặc cần phải được tài trợ từ một nguồn nào đó , như các bạn ở nước ngoài chẳng hạn ...
Ghi lại sự kiện này ở đây tôi hoàn toàn không muốn phê phán hoặc tranh cãi với bạn ấy nhưng tôi cho rằng tại sao chúng ta lại cứ có thói quen dựa dẫm vào những điều kiện không phải là của chính mình , huống hồ các bạn ở nước ngoài đâu phải là không có những vất vả , khó khăn của họ ...Đối với đề nghị của tôi , tôi cho rằng chỉ cần mỗi bạn chúng ta có một chút cố gắng là làm được , mà làm được như vậy thì mới có ý nghĩa ...Và thầy cô cũng chẳng đòi hỏi chúng ta phải dâng mâm cao cỗ đầy mà chỉ cần ở thành tâm ...Không hiểu các bạn khác nghĩ sao ? 
 ( xem tiếp phần 3 : những ca sỉ rè ...)

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn Trương Văn Thông đã viết thay những ý kiến trên...May thay còn người đồng cảm.
    Chuyện thăm viếng, mời thầy cô còn sống ở ĐN. với tuổi gần đất xa trời...tại sai lại cho là không thực tế !!!!!
    Chúng ta rồi cũng sẽ đến tuổi "gđxt." có người đến thăm viếng hỏi han lúc về già...neo đơn mới là quí. Chỉ cần một lẳng hoa...một món quà nhỏ và ngồi với các thầy cô một khoảnh khắc thời gian là đủ...rồi lễ, Tết. Tại sao phải chờ ở các bạn nước ngoài trong khi khoảng $$$ "dzô...dzô" bớt đi là thực hiện được.
    "Nói nhiều xa nhau, nói ít hiểu nhiều, không nói càng tốt" là châm ngôn sống của người có ý kiến này. Cảm ơn đã đọc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai ct. dòng thứ 2 !!! Xin sửa lại "tại sai" thành "tại sao". Cảm ơn.

      Xóa
    2. Cám ơn bạn Hòa . Điều bạn nói cũng chính là điều mà tôi đã từng suy nghĩ và đã được một số bạn đồng ý : " Chúng ta rồi cũng sẽ đến tuổi "gđxt." có người đến thăm viếng hỏi han lúc về già...neo đơn mới là quí. Chỉ cần một lẳng hoa...một món quà nhỏ và ngồi với các thầy cô một khoảnh khắc thời gian là đủ...rồi lễ, Tết. Tại sao phải chờ ở các bạn nước ngoài trong khi khoảng $$$ "dzô...dzô" bớt đi là thực hiện được. " Tôi cũng đã phát biểu nội dung tương tự tại buổi họp mặt và tại đây có thêm bạn Tư cũng gợi ý về cách thực hiện .Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều bạn suy nghĩ về vấn đề này .

      Xóa