Translate

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

HÌNH ẢNH MỘT SỐ THẦY CÔ TRƯỜNG PCT CŨ

Tiểu dẫn : Gần đây khi ghé thăm một số trang của các bạn cựu học sinh trường PCT tôi đã chép được một số hình của các thầy cô cũ ...Tôi cũng nhận thấy rằng nếu xếp vào một trang nào đó như flickr chẳng hạn thì các bạn rất khó xem vì thế tôi post lên đây để các bạn tiện theo dõi . Tôi không ghi chú tên các thầy cô nhưng hy vọng các bạn sẽ nhận ra . Vài hôm nữa tôi sẽ chỉnh sửa và ghi chú sau . Do sự hạn chế về nhiều mặt nên tôi không có đủ hình ảnh và thông tin về các thầy cô . Bạn nào biết xin vui lòng bổ sung .

 

Thầy Dương đức Phương dạy Anh văn , có giai đoạn làm Tổng giám thị trước thầy Viên .

 

Thầy Huỳnh mai Trác ...dạy Pháp văn , Giám học , Tổng giám thị ...sau này có giai đoạn làm hiệu trưởng .

 

Thầy Nguyễn văn Đáo .dạy Lý Hóa .

 
Ảnh chụp chung một số thầy cô .

 

Thầy Trần hữu Duận dạy Sử địa và Công dân 

 

Thầy Trần Thông dạy Việt văn .

 

Thầy Lê long Viên dạy Pháp văn , có giai đoạn làm Tổng giám thị .

 

Thầy Bùi Tấn dạy Toán , có biên soạn sách giáo khoa Toán Hình học và Đại số được dùng trong chương trình chung của Bộ Giáo Dục  thời ấy 

 

thầy Nguyễn văn Đáo ( hình 2 )

 

thầy Đỗ Toàn tác giả bức tượng cụ Phan châu Trinh hiện vẫn còn được đặt tại sân cờ trường PCT cũ .

 
 Thầy Đỗ Toàn ( hình 2 )

 

Thầy Lê Quang Mai dạy Lý Hóa .

 

Thầy Nguyễn ngọc Thanh dạy Toán .

 

Thầy Nguyễn Tòng dạy Lý Hóa .

 

thầy Nguyễn văn Kính dạy Lý Hóa .

 

thầy Trần đại Tăng dạy Toán nhưng lại làm thơ rất hay , bút hiệu của thầy là Trần hoan Trinh .Thầy đã xuất bản rất nhiều tập thơ như : " Tiếng chim hót ngoài cửa lớp , Tóc trắng sân trường ........và gần đây nhất là tập Cháy bỏng như lửa mặt trời xb năm 2013 .

 

thầy Tạ Quốc Bảo  dạy Anh văn  ( ảnh chụp chung cùng phu nhân ) 

 

thầy Thanh (h.2 )

 

thầy Tôn thất Lan dạy Anh văn

 

ảnh chụp chung các thầy cô 

 

cô Tôn nữ Nộn Ngân dạy Việt văn và thầy Nguyễn ngọc Định dạy Việt văn 

 

thầy Trần đình Hoàn dạy Việt văn .




4 nhận xét:

  1. Phục thay bạn Cao Thông
    Bạn quả thật có lòng
    Sưu tầm hình bóng cũ
    Của thầy cô chúng mình.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn Hoàng Dục đã động viên . Mình chỉ hy vọng việc làm nhỏ bé này sẽ giúp một số bạn chúng ta có thể hình dung lại những thầy cô đã từng cống hiến một phần đời mình để đem lại cho chúng ta những kiến thức hữu ích , dạy cho chúng ta những bài học làm người bằng chính sự tận tụy và tình thương yêu . Bốn mươi ba năm , hay đúng hơn là năm mươi năm nếu tính từ khi chúng ta bước những bước đi chập chững vào trường trung học PCT ...Có những bài học thật đơn giản nhưng đã góp phần tạo nên tính cách của nhiều người thuộc thế hệ chúng ta ....Nhiều người trong số các thầy cô đã không còn nữa ...những người còn lại thì tuổi cũng đã rất cao ...và cũng khó có cơ hội gặp gỡ , vì thế mình chỉ muốn ghi chép lại những hình ảnh này như những kỷ niệm quý giá của một quãng đời bạn ạ .

    Trả lờiXóa
  3. Thầy Nguyễn Ngọc Kỳ, Huỳnh Mai Trác giờ ở đâu anh chị nào biết không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không rõ bạn ạ . Chỉ nghe nói thầy Kỳ đang ở Mỹ . Vậy thôi .

      Xóa