Translate

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

ĐÁM CƯỚI CON TRAI MỘT BẠN CHSPCT 6471

                                                   


Vốn là dân làm ăn bán chuyên nghiệp cho nên lịch sinh hoạt hội hè của tôi luôn khác với công nhân viên chức , nghĩa là vào những ngày lễ lạc hàng năm , trong khi thiên hạ ăn chơi thì chúng tôi vẫn phải " chí thú làm ăn ..." Điều này có cái lợi là do được nghỉ ngơi nên tâm lý khách hàng thường có vẻ thoải mái , việc mua bán cũng vui vẻ thêm vào đó mình cũng có cơ hội được ngắm giai nhân tài tử diễu hành qua phố mà không cần mở tivi ...Thế nên cách đây mấy hôm khi nghe vợ tôi bảo : " Anh lo chuẩn bị phong bì mừng cưới con bạn anh kìa ..."  thì ngay tức khắc tôi đã lên kế hoạch  để vợ tôi được nghỉ theo chế độ ...Bà ấy bảo : " Thôi , anh đi một mình cũng được , mình nghỉ hoài mất khách hết ..." Tôi cương quyết : " Không được , mình chỉ nghỉ một buổi chiều thôi , đâu có ảnh hưởng gì , khách quen và các điểm nhận báo tháng thì mình đã lo xong buổi sáng rồi ...vả lại anh cũng muốn cho em " nhận diện và nhận dạng " một số " bạn hàng " mua báo vì có nhiều ông bạn anh bảo rằng họ ghé mua báo quầy mình nhưng em không biết họ là bạn anh , không khéo thất lễ hoặc " chém " lầm thì mang tiếng thị phi . Vợ tôi gật đầu khen phải và trả lời theo đúng tiêu chí " phu xướng phụ tùy  :" :Thôi được , tùy anh thôi ." 
Có lẽ đó cũng là câu trả lời khá đầy đủ về cái lý do trưa hôm nay : "  một buổi trưa đầy sương thu và gió lạnh  vợ tôi âu yếm nắm lấy tay tôi và dẫn đi ra xe HD hướng về nhà hàng Hải Phố ở số 85 Trần cao Vân "  Câu này  tôi mượn của nhà văn Thanh Tịnh chỉ đổi vài chữ để diễn ý bởi vì tôi không kịp nghĩ ra câu nào hay hơn . 
Tọa lạc tại một khu dân cư đông đúc nên diện tích nhà hàng khá khiêm tốn vì thế nhà hàng phải thuê thêm một khoảnh đất trống gần ga cách địa điểm tổ chức tiệc cưới hơn 50 mét để làm nơi gửi xe ...Khi chúng tôi đến thì hôn trường đã đông khách mặc dù chỉ mới 11 giờ 40 .
Vợ chồng Phước và vợ chồng thông gia vẫn đang đứng ngay cửa để đón khách ...Phước vồn vã : " Rất vui vì cả hai vợ chồng bạn Cao Thông cùng đến ...Bạn bè mình đã đến nhiều rồi , đang ngồi bên trong ..." Tôi giới thiệu với vợ tôi : " Đây là anh Phước , một trong những người bạn học khối 6471 PCT của anh ...Mặc dù chỉ mới gặp lại từ hồi sinh hoạt cựu học sinh mấy năm gần đây nhưng anh rất thích tính anh ấy vì anh ấy luôn vui vẻ và nhiệt tình ..."  Vừa nói chúng tôi vừa di chuyển vào phía trong để nhừơng đường cho các vị khách khác đang bước vào ...Cảm nhận đầu tiên của tôi là không khí bên trong nhà hàng ...Có một điều gì thật ấm áp thân mật ở đây mặc dù tôi chỉ mới đến nhà hàng này lần đầu tiên và điều này khiến tôi ngạc nhiên ...nhưng sau đó tôi đã nhận ra ngay rằng không phải vì hầu hết các bàn đều đã đủ người mà chính là vì sự hiện diện của khoảng 30 bạn thuộc khối 6471 PCT tai đây . Nói như bạn Ân cũng đúng , do sức chứa của hôn trường có hạn nên kế hoạch giới thiệu " khách hàng thân thiết " của tôi đã bị phá sản vì tôi không thể di chuyển và bắt tay từng người ...Chúng tôi đành chỉ chào hỏi sơ rồi lướt đi tìm " chỗ đậu " vì nếu không , e rằng chúng tôi sẽ phải ngồi ghế " súp " ...
Sau khi đã chiếm được một " địa vị "  tại một bàn gần sát vị trí hành lễ để khỏi phải xớ rớ , tôi mới yên tâm đi chào hỏi mấy ông bạn già ...Nhân đây tôi xin được nói lời cám ơn bạn Phước vì đã " tạo điều kiện " để tôi có dịp nhìn thấy  lại những khuôn mặt thân quen cũ ...Nhìn chung thì " nhan sắc " của các bạn tôi đều có phần " mặn mà " hơn thuở còn  học sinh nghĩa là  " mỗi người mỗi vẻ " tuy rằng về kích thước và trọng lượng có chênh lệch nhau nhưng những nụ cười và ánh mắt thì vẫn đầy ắp thân tình ...Điểm sáng chói nhất trong tiệc cưới hôm nay đối với tôi không phải ở chỗ  cỗ cưới khá ngon , có thể nói là hơn hẳn nếu so sánh với nhiều nhà hàng nổi tiếng và bề thế hiện nay ...mà ở chỗ phần biểu diễn văn nghệ giúp vui tiệc cưới ...Tuy tôi không tham gia tiết mục nào nhưng cũng có phần hãnh diện vì lực lượng NCT ( người cao tuổi ) đã ghi các bàn thắng áp đảo so với giới trẻ theo tỉ lệ 7/3 ...Dĩ nhiên cũng không thể không kể đến một bài hát rất thành công và rất chi là phù hợp với không khí tưng bừng của đám cưới do một " cựu ca sĩ " thuộc ban nhạc " Tiếng hát mãi xanh trong vòng chung kết cuộc thi trên truyền hình năm 2014 " vừa qua ...Đó chính là tiếng hát của Trần văn Nghiêm  lớp tôi ...
Để kết thúc bài tường thuật  về đám cưới của con trai bạn Phước hôm nay , tôi xin thành thật xin lỗi các bạn vì rằng với một bộ nhớ trong chỉ vỏn vẹn có 2 megabyte trong đó đã dành hết 1 MB rưỡi để ghi hình "  người chồng đáng yêu " nên vợ tôi đã không kịp ghi nhận hết hình ảnh " những khách hàng tiềm năng " vì thế nếu sau này bạn nào đó bị " lỡ tay chém đẹp " thì xin vui lòng liên hệ trực tiếp với tôi để tôi có thể băng bó và tri ân . Nhân tiện tôi cũng xin đính kèm danh sách các bạn có mặt trong đám cưới hôm nay để các bạn ở xa có thể nhận ra ...Phần điểm danh và ghi hình do bạn Ân thực hiện ...Tôi chỉ chụp một tấm duy nhất khi bạn Phước " tuyên bố khai mạc " vì máy hết pin .


( trích từ FB của bạn Ân )
Trưa nay 15-10 một số bạn thuộc các lớp :
Tứ 1 + B1 : Bửu Hay , Hồ Thái Thạch , Trương Quang Thọ , Trần Phước Thọ , Trần Gia Trung , Lê văn Mỹ , Tạ Rớt , Trần Tiến Sĩ
A1 : Trần Duy Thứ , Nguyễn Quang Hiệu , Lê Trung Chính , Trần Xuân Thu , Trần Đình Khang , Hà Công Nhiệm , Võ Đại Quảng
A2 : Tràn Văn Điểu
B2 : Nguyễn Ngọc Ân , Nguyễn Hữu Châu , Hoàng Dục , Nguyễn Doãn Minh , Trần Kim Thỏa , Nguyễn Văn Tư , Nguyễn Đức Thứ , Nguyễn Chí
B3 ; Phạm Hoàn , Nguyễn Anh Tú
C : Trần Văn Nghiêm , V/ch Trương văn Thông

đã đến dự tiệc cưới cuả con trai Võ Thế Phước , do hôn trường hơi chật chỗ nên tôi không tiện di chuyển được , một số bạn không có đầy đủ trong các ảnh kèm theo . Phần hình ảnh xin các bạn vui lòng xem ở blog PCT hoặc FB của Nguyễn ngọc Ân .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét