Translate

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

NGÀY GIỖ ĐẦU ...

                                                                         


Tiểu dẫn : Một người bạn vừa có email cho tôi , nhờ chép bài thơ Vẫn một mình mà bạn ấy viết nhờ tôi đọc trong đám giỗ đầu của một người bạn khác ...Rất tiếc tôi không thể chép lại bài thơ của bạn ấy ở đây ...vì tôi chưa hỏi ý kiến bạn ấy . Cảm động vì tình nghĩa bạn ấy ..giữa thời buổi nhiễu nhương này nên tôi đã viết bài thơ nhỏ này ...cũng là cách để tôi tưởng niệm người đã khuất .



Ba năm ...nay ...đám giỗ đầu ,
Anh còn lưu lạc ...biết sao bây giờ ?
Nén lòng , viết mấy câu thơ 
Nỗi niềm riêng chỉ gởi nhờ gió mây .
Cũng đành như phận cỏ cây ,
Bao năm chẳng được mấy ngày tình vui .
Biển sâu lớp lớp sóng dồi ,
Con thuyền vô định còn trôi xa bờ .
Ngày về ...cứ tưởng trong mơ ,
Tưởng tròn ước nguyện ...ai ngờ .. mất nhau .
Trăng tàn để lại đêm sâu ,
Một mình anh ...với nỗi đau không cùng .
Trông trời , ngóng biển ...mênh mông ,
Tìm em ...tìm giữa muôn trùng hư vô .
Một mình em ...dưới nấm mồ ,
Cỏ hoang ...úa cuộc hẹn hò trăm năm .
Mà lời : vĩnh kết đồng tâm ,
Còn hòa quyện giữa .... hương trầm ...khói nhang ..

Tối qua bạn tôi gọi cho tôi , tôi có hỏi bạn ấy rằng có thể đăng cho các bạn khác , phần lớn là CHSPCT xem được không , bạn ấy đã đồng ý , vì thế tôi chép đăng ở đây để các bạn đọc và chia sẻ phần nào nỗi buồn của bạn mình .


VẪN MỘT MÌNH . (thơ THT )
. [ viết nhân ngày Giỗ đầu của T. Tình ]
Mồng bảy. tháng năm .ẤT –MÙI . T.H. 
Sao vẫn một mình ,
Ngồi lại …..
Nhìn vầng trăng héo khuyết ,
Bên trời kia quạnh vắng - buồn hiu ..
Nguyên lòng đau dạo đó ,
Ba năm xa rồi thời gian có kịp ,lãng quên .? .
Cũng vẫn một mình ; như em đơn côi ;
:nằm lại ….
Nơi quê quán cũ .
Chẳng đơi chờ ai ,
Dưới mộ sâu , cỏ vàng vây bủa …
Bọc kín đời nhau , ai nữa sớt chia ?..
Cũng chỉ mình em
Vẫn còn đây rât mới ,
Nụ hôn đầu thuở mới chớm thương nhau ,
Cũng chỉ mình anh
Chẳng thể nguôi ngoai 
Từng đoạn đời vây quanh ,
Ơn nghĩa chung thân người vợ khổ
Anh lặng lẽ ,đếm những tháng ngày còn lại ,
Bốc hơi …
Những khuyết tật , trống không
Nghe trong lồng ngực , trái tim , hằng đêm , mệt nhoài , chậm lại .
Ở cuối chân trời , mãnh trăng ốm o , gầy guộc ,
Vết đau ứa máu , cắt vào định mệnh buồn thiu ..
Lại một mình ngồi lại ,
Buổi chiều vẫy biệt hoàng hôn .
Không rượu , …
Sao mắt cay và lòng bỗng thấy say ?.?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét