Translate

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

TRƯỜNG CŨ

Tiểu dẫn :Hôm nay FB lại báo mộng  ... Cứ mỗi lần nhớ đến chuyện này là tôi lại cảm thấy xúc động ..mặc dù tôi chỉ nghe một người bạn kể lại : Bốn mươi mấy năm trước có một cậu học trò rất dễ thương , học cùng khóa với tôi tại trường trung hoc PCT ...Sau một biến cố lớn của cuộc đời , cậu học trò ấy đã phải rời xa quê hương , rất lâu sau cậu ấy mới có dịp trở lại ...Điều đáng quý nhất là cậu ấy đã tìm về thăm ngôi trường cũ ...Hồi ấy khóa chúng tôi chưa thành lập hội cựu học sinh nên cậu ấy chẳng biết hỏi ai , đành lặng lẽ đứng trước cổng trường , nhìn những thầy cô , học trò các thế hệ sau này mà mong tìm một hình ảnh thân quen cũ ....để rồi ... cuối cùng đã buồn bã bỏ đi ...Tôi thấu hiểu tâm trạng này vì hình như mỗi người trong chúng ta đều có lúc đã trải qua tình cảnh ấy ....
Nhiều năm sau đó , khi cậu học trò đã ngấp nghé tuổi già cậu mới có cơ hội trở về thăm quê cũ một lần nữa ...và lần này rất vui vì cậu đã được đứng bên pho tượng cụ Phan để chụp một tấm hình lưu niệm ...

                                                                          

Cảm đề từ tấm ảnh của TAS trước sân trường PCT cũ .

Quay về ...một sớm mùa đông ,
Mưa ...rơi từng sợi tơ lòng ... vấn vương .
Mõi tìm một chút yêu thương ,
Trên tàng cây ...giữa sân trường ngày thơ .
Chợt buồn , chợt nhớ vu vơ :
" Chừ ...xa xôi quá ... đôi bờ đại dương ..." 
Nửa hồn ...lạc giữa quê hương ,
Một đời ... lạc giữa ...con đường thân quen .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét