Translate

Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

CHUYỆN VUI ĐẦU NĂM ...

                               

Sáng nay tiễn ông bà , trong lúc mấy mẹ con lui cui bếp núc mình tranh thủ đí thăm bạn NĐ Hòa , sau đó ghé thăm Trần Thành vì 2 ông bạn này đang bệnh , không đi xe máy được ...Có một chuyện buồn cười là khi xem địa chỉ trên kỷ yếu , mình sớn sác đọc nhầm số nên sau đó phải hỏi một người : " Xin lỗi bác , bác chỉ giúp nhà anh Thành ..." Ông ta chỉ vào ngôi nhà lầu bên cạnh và nói : " Đó , nhà đó đó ...nhà giàu nhất xóm này đó ..." Mình cám ơn rồi dắt xe bước vào ...Trước nhà có một khoảng sân hẹp trồng nhiều cây kiểng và bonsai , mình không hề thắc mắc vì biết ông bạn mình rất thích hoa và thường đăng hình hoa cỏ trên FB ...Sau khi dựng xe và bước qua khỏi khoảng sân là bước vào tầng trệt , cửa mở rộng ... rất hoành tráng với một tủ rượu , một bộ salon gỗ trông rất oách .Những chi tiết này khiến mình không chút thắc mắc vì ông bạn mình vốn cũng là một tay sành rượu và tửu lượng rất cao ...lại thêm cái gu nghệ thuật khi trên tường là những bức tranh Phật và thư pháp ...Thế nhưng mình lại không thấy người nào ra tiếp khách . Mình lên tiếng vì nghĩ chắc bạn mình đang ở trên lầu : " Thành ơi ! Thành ... " Vẫn không nghe tiếng đáp lại ...Mình nhủ thầm : " Lão này đang dưỡng bệnh nên không tiện ra đón khách vì thế mình đi thẳng lên cầu thang , đến tầng 3 mới gặp người nhà ...Mình hỏi : " Ba đâu rồi các cháu ? " Mấy người phụ nữ lớn tuổi vừa chào mình vừa trả lời : " Dạ , ba đi chùa rồi ..." Mình tiếp : " Ồ vậy hả , thôi , vậy thì để lúc khác , khi ba về nói là có chú Thông ghé thăm ba nghe ..." Rồi mình ra về ...
Chiều nay , khi bạn Dục ghé thăm nhà mình để chúc Tết , mình kể lại việc ghé thăm Thành lúc sáng ...Dục tỏ vẻ ngạc nhiên khi mình nói vài chi tiết không đúng...Lúc ấy mình mới biết mình đã đến lầm nhà . ( Mình đã gọi cho Thành khi đứng ở phòng khách dưới tầng trệt nhưng không hiểu sao lúc ấy Thành lại không bắt máy )...Tưởng nhầm số nên mình hỏi Dục nhưng Dục bảo đúng là số ấy rồi vì thế mình thử gọi lại ...Lần này thì Thành trả lời mình và cuộc nói chuyện với Thành đã xác định rằng buổi sáng mình đã vào lầm nhà ....Thành cười : " Cũng may cho mi là nhà đó không nuôi chó béc giê chứ nếu có thì .... Hì hì ...."

                                               


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét