Translate

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

ĐỐI THOẠI VUI TẾT Ở QUÊ .

Têt ở quê bạn Dũng Nam ...Tiên Phước QN . Hình như Tết ở vùng quê nào cũng giống nhau , vì thế tôi chia sẻ lại để các bạn ở xa quê có thể hình dung lại rõ nét hơn vì nó sống động và thực hơn nhiều tấm hình copy trên mạng .
Dungnam Nguyen 
Quê nhà ...

Dungnam Nguyen 
Sân nhà ở quê của Hai đó Út và Hanah.

Thông Trương 
Quê nhà cũng gọi nhà quê ,
Mừng Nam một Tết con dê an bình .
Ngồi quanh với những thân tình ,...
Xem ra ông bạn của mình trẻ hơn ...

Dungnam Nguyen 
Thông ơi, Thông hỡi ... là Thông.
Chỗ mô chôn rốn, thưa Ông quê nhà.
Tui sinh ra ở chốn nầy.
Biết ăn, biết chạy đã rày xa quê !

Thông Trương 
Giỡn cho vui ấy Nam à ,
Thương quê mới gọi quê nhà nhà quê .
Vui chi bằng được quay về ,...
Ngồi bên thân quyến tỉ tê sự đời .
Đời người lắm chuyện nổi trôi ,
Nhìn hình lại thấy bồi hồi nhớ quê ....

Dungnam Nguyen 
Chúng mình vốn - một xa quê;
hai là luẩn quẩn - cứ quê mà về.
Nhà quê mình, quê nhà nghèo. 
Nhưng mà gắn bó, cứ về là vui.

Hang Hoahuong 
" Quê nhà " mà gọi nhà quê ! ! ? 
... Là nơi, là chốn đi, về của tổ tiên, 
dù cho, lắm cũa nhiều tiền, 
ai ơi ! xin một lời khuyên để đời. 
" Quê nhà chỉ một mà thôi, nếu ai không nhớ là người bỏ đi " ...


Thông Trương 
Quê hương một thuở rời xa ,
Sông đời là những phong ba trùng trùng ...
Bây giờ mới được thong dong ,
Về quê thỏa nỗi nhớ mong bao ngày ...
Đầy ly cạn , cạn ly đầy ,
Chia tay lại hẹn ngày này năm sau ...

Dungnam Nguyen 
Quê tui họ đổi tên rồi. 
Làng Tôi Mỹ Thượng ... thôi rồi Thôn 5. 
Vang lên Trời cái tên làng.
Vọng xuống Đất cái tên làng của Tôi.

Thông Trương .
Quê mình xưa gọi Phú Bông ,
Bây giờ Cẩm Phú Điện Phong Điện Bàn .
Quê xưa tơ bóng , tơ vàng ,
Quanh năm dệt cửi tiếng vang rì rằm .

Thông Trương
Đổi tên đâu đổi được người ,
Cũng anh cu Tí hay cười hay ăn .
Đầu làng cuối xóm lăng xăng ,.
Chân trần chẳng sợ chi bằng gai tre ..
Hãy mừng còn một cõi quê ,
Để lâu lâu lại quay về viếng thăm ...

Hang Hoahuong 
Hay ! Đúng nghĩa chân quê !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét