Translate

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

GHI CHÉP

1 -- Đà Nẵng sương mù buổi sáng .
Một mình ở quán cà phê . 
Dưới gốc phượng già xòe tán .
Lắng nghe dĩ vãng thầm thì .
Mặt hồ xanh màu tịch lặng . 
Nhắc nhiều chuyện đã quên đi ...hi hi ...


 

2 .--Sáng nay tôi ghé thăm thầy Viên để mời thầy dự đám cưới con gái tôi  . Thầy có vẻ rất vui khi gặp tôi , hai thầy trò nói chuyện với nhau một lúc thầy hỏi tôi : " Thầy Tăng mất rồi , em biết không ? " Tôi trả lời : " Dạ có , chúng em có đến phúng viếng thầy , cũng có đến thăm thầy khi còn nằm bệnh viện ..." Nhân tiện tôi cũng báo tin cho thầy biết rằng cô Diệu Trà đã mất ...Thầy rất buồn . Thầy bảo rằng thầy đã từng ghé thăm thầy Ngà và cô Trà , có dùng cơm ở nhà cô nữa , lúc ấy cô còn rất mạnh khỏe , không ngờ ...Sau đó khi tôi cáo từ thầy nắm tay tôi và bảo : " Thầy không dám hứa vì sức khỏe thầy hiện nay cũng không tốt lắm nên nếu thầy không đi dự được thì em đừng buồn thầy nghe ..." 

 Mời thầy dự đám cưới . 
Thực ra để thăm thầy . 
Thời gian như sóng bủa . 
Đời người như khói mây . 
Tuổi già như lá úa . 
Dòng sống : cơn gió lay .
Thầy : tám mươi ba tuổi .
Em : sáu lăm rồi đây .
Chẳng biết bao lần nữa . .
Thầy trò : tay trong tay .
Nhắc nhau từng chuyện cũ .
Ngày xưa ...có những ngày .






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét