Translate

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

DẠ LAN HƯƠNG

Chậu Dạ lan bé nhỏ .
Đang tỏa hương ngạt ngào .
Thời gian trôi nhanh quá .
Đã mồng hai rồi sao ?

Bâng quơ nhìn giá sách .
Nghe âm vọng ngàn đời .
Tờ lịch vừa lên tiếng :
Hết một ngày ăn chơi ... 



NIỀM VUI ĐẦU NĂM .
Dạo gần đây tôi rất ít đọc tin nhắn điện thoại vì phần lớn tin nhắn tôi nhận được trong ngày là các tin của nhà mạng , thỉnh thoảng lại có những tin mời mua sim số đẹp ...vv... Thế nhưng trưa nay trong lúc tôi đang lục tìm số điện thoại của một người bạn để trả lời cho một người bạn khác qua tin nhắn FB ( vì bạn ấy bị mất điện thoại nên mất hết danh bạ ) thì tôi lại nhìn thấy hai tin nhắn khiến tôi rất cảm động ...Tin nhắn đầu tiên của một người cháu đang ở SG chúc Tết vợ chồng tôi được gởi vào chiều ngày mồng một ...Tôi đã trả lời nhưng vẫn còn thấy áy náy vì mình trả lời quá trễ . Tin nhắn thứ hai cũng xuất phát từ Sài gòn ngày hôm qua nhưng lại từ một số lạ mà tôi chẳng biết là ai ghi 2 câu thơ : 
" Tiếng gà vừa gáy đầu thôn , 
Sài gòn chợt nhớ một người bạn xưa ." 
Tôi đã trả lời qua điện thoại nhưng vẫn muốn ghi lại đây để làm kỷ niệm vì FB sẽ nhắc tôi vào năm sau trong mục Ngày này năm xưa .
" Nhận tin lòng thấy bồi hồi ,
Nhìn mười chữ số , biết người nào đây ?
Tạ lòng . nhờ máy viết thay :
Chúc bạn vui , khỏe và may mắn nhiều .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét