Translate

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

CHUYỆN VUI VUI

                                                  
             
01/27/2012 11:00 am
Ly cà phê  với HD ở Da Vàng xem như ly cà phê đầu năm của tôi với một người bạn  , cũng khá thú vị ...Đúng là ông bạn mình luôn có tác phong của một nhà giáo ...Chỉ vì một cuộc ghé thăm không hẹn trước của tôi vào ngày hôm qua nhưng không gặp mà sau đó bạn ấy đã viết mấy câu thơ tạ lỗi rồi lại còn mời đi uống cà phê chứ tôi biết bạn ấy không có thói quen la cà quán xá như tôi.  Đúng ra việc có gặp nhau không cũng không quan trọng vì là ngày Tết mà ...Tết thì ai chả bận rộn ...Ý tôi là chỉ muốn tìm cho ra chỗ bạn ấy ngồi mài sừng Kim ngưu vì theo như địa chỉ đã ghi của bạn ấy thì chỉ cách chỗ tôi ở chừng hơn 100 mét đường chim bay  thôi vậy mà không biết nhà thì tệ quá ...Cũng may lâu nay nhờ có chị yahoo "bắcnhịp cầu duyên "chứ nếu không thì " trong cõi trần ai " nầy tôi đã thiếu một ông bạn quý rồi ...
 Chưa đầy một tiếng đồng hồ nhưng chúng tôi đã nói với nhau rất nhiều chuyện nhờ thế chúng tôi càng lúc càng hiểu nhau hơn trong đó điều cơ bản vẫn là sự nhất trí về cái '" đẹp " ...Dĩ nhiên " người đẹp " không phải là vấn đề chúng tôi đề cập đến ( nhưng có thể cũng không thể thiếu , có điều đối với vấn đề tế nhị này chỉ nên nói nhỏ với nhau thôi  những lúc không có bà xã  ở nhà chẳng hạn ...)mà chỉ muốn nói đến cái giá trị thẩm mỹ của cuộc sống nói chung .Hôm trước bạn HD đã vô cùng hưởng ứng  khi tôi nhắc đến câu nói của họa sỉ Renoir  : " Những đau đớn rồi sẽ qua đi nhưng cái đẹp tồn tại mãi mãi " Ông bạn tôi hưởng ứng là điều tất nhiên thôi bởi vì đó cũng chính là đề tài mà bạn ấy đã bảo vệ luận án Thạc sỉ  thành công với số điểm tối đa ...Tôi tin rằng sẽ có vô số người đồng ý với họa sỉ và chúng tôi ...thế nhưng cái đẹp là cái gì và như thế nào thì được gọi là đẹp ? Đó là một câu hỏi sẽ tốn không biết bao nhiêu giấy mực để diễn giải ...Ở đây tôi không đề cập đến cái đẹp quá to tát trong lĩnh vực triết học mà chỉ muốn nói đến cái đẹp và tính thẩm mỹ theo nghĩa thông thường  ...Câu hỏi đó trong dịp đầu năm nầy tôi thấy cũng rất phù hợp bởi vì ngoài việc phải lo cho cái ăn " ngon ngon " thì mọi người đều đã tốn rất nhiều tiền để lo cho cái " đẹp đẹp " trong dịp Tết , một mối lo mà vào ngày thường nhiều khi chúng ta không thèm bận tâm . Đó là mới nói cái đẹp ngoài da thôi ...vì khi nói đến cái đẹp thì không chỉ đẹp ngoài da mà còn phải đẹp ở trong ruột nữa Tại quầy báo của tôi ngoài hàng trăm tạp chí nói về cách làm đẹp từ Đông sang Tây , từ xưa tới nay ...lại còn có những sách nói về chuyện làm đẹp , đẹp da , đẹp dáng , đẹp người , đẹp nết , đẹp nhà , đẹp cửa , đẹp cảnh ...và nhất là " Sống đẹp " như tên một quyển sách của Lâm ngữ Đường ...Tôi nghĩ rằng đây cũng là một đề tài khá thú vị để chúng ta bàn cho vui trong mấy ngày nghỉ còn lại của dịp Tết này ...trước khi tiếp tục mười ba tháng làm ăn để lo cho cái Tết Quý Tỵ còn đang ở đàng xa .
cao at 01/28/2012 10:07 am (Yahoo trục trặc nên tạm trả lời bạn HD ở bài này .Mong bạn thông cảm )
Vui sao  giữa cuộc đời này ,
 Vẫn còn ông bạn làm thầy môn văn .
 Sống , đâu chỉ có làm ăn , 
Mà còn viết vẽ lăng nhăng để cười . 
Có làm , có giỡn , có chơi , 
Mới không lảng phí  kiếp người , trời cho 
. Đầu xuân , gặp bạn chuyện trò , 
Già thì đẹp lão ...chẳng lo chi già ...Ha ha ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét