Translate

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Lược kể về buổi họp mặt hằng năm của liên lớp




03/18/2012 08:51 pm
Buổi họp mặt hằng năm hôm nay đã thiếu nhiều bóng dáng quen thuộc , một phần vì nó trùng vào dịp đám cưới của nhiều người ...cũng may là cuối cùng bác Ân đã thu xếp được để có mặt chứ nếu không thì chắc là không xong ...Mới sáng PVB đã điện thoại cho tôi : " Nguy rồi Thông ơi ! ..." 
Tôi hoảng hồn : " Lại có chuyện gì mà lão này cầu cứu mình đây ...hay là lão ăn vụng bị bắt quả tang ...ai chứ lão thì không chừng lão định nhờ mình làm chứng rằng tối thứ bảy đi uống cà phê với mình để bà xã lão dằn cơn thịnh nộ ...Không được... có thương lão thì cũng đành chịu thôi chứ cái nghề làm chứng gian thì mình nhất quyết không làm ...Đứa nào có sức chơi thì có sức chịu , chẳng mắc mớ chi tới mình ...Ai biểu lão thèm ngọt , thèm chua mà làm gì ..." Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng tình nhân loại vẫn còn sôi trong huyết quản mình , mình không nỡ nhìn thấy cảnh ông bạn đồng môn mặt mũi sưng phù , mặt mày thâm tím vừa đi vừa chống gậy đến dự buổi họp mặt ...không khéo lại bị mấy ông bạn lớp B , lớp A chê cười là lớp C không đoàn kết ... Vì thế mình vội bấm vào nút " nghe " trên điện thoại và cất tiếng : " A lô... chuyện gì vậy Bình ? Cái gì mà nguy to rồi ...Không lẻ  mi đang gặp phải một cây cổ thụ cưa hoài không đổ ..." 
Lão cười sằng sặc , cũng với cái giọng cười dễ thương cố hữu : " Hì hì .. đâu có , bữa ni tau cấn cái đám cưới của đứa cháu trong quê ...không biết làm răng đi dự họp mặt đây ..." 
Tôi làm ra vẻ hiểu biết : " Đám cưới buổi trưa thì sớm nhất cũng mười một rưỡi mười hai giờ mới bắt đầu , tau cũng kẹt cái đám cưới con lão Khoa lớp mình nên có lẽ tau sẽ tới đó với anh em một lúc rồi về ...có sao đâu ..."  
-- " Không phải , kẹt một nỗi là tau phải đi họ , bây giờ mới chuẩn bị lên đường về quê ...nếu ở đây thì dễ rồi ...
Tôi thất vọng : " Ừ cũng khó thật nhỉ , thôi thì mi liệu sắp xếp thời gian lạng tới gặp anh em một chút rồi đi cũng được ...
-- Ừ ...thôi để tau coi thử , nếu được ...Nói xong Bình gác điện thoại . Tôi cảm thấy hơi cụt hứng ...nhưng chưa phải đã hết ...Mấy phút sau điện thoại lại reo , tới phiên NHK báo lão ấy đang ở Hội An không về kịp được , lão nhờ tôi đóng phí sinh hoạt hằng năm  giúp lão ...Vậy là thêm một chiếc ghế nữa bỏ trống ...Tôi cảm thấy hơi buồn vì sự thiếu vắng của hai lão bạn mà dạo này đã trở nên rất gần gũi với tôi nên khi Dược đến tôi vội cùng Dược chạy thẳng đến Thủy hoa Viên vì đồng hồ đã chỉ 9 giờ ...Thoạt đầu Dược cũng có vẻ băn khoăn vì sợ sẽ không gặp ai quen ...Dược vốn gốc trường Ngoại Ô chuyển xuống năm lớp 10 và chỉ học ở PCT đến hết năm lớp 10 C là rời trường .Trước đây khi anh em tổ chức ở Hướng Dương và Thùy Dương thì Dược có tham dự một vài năm  rồi sau đó không đến nữa , không biết vì sao ...
Khi chúng tôi đến nơi thì đã có một số anh em hiện diện ở nhà hàng , Biền đang phụ trách ghi chép và thu phí sinh hoạt , Hoàn đang đi đi lại lại với những xấp báo cáo như thể đang học bài , Ngọc Ân đang loay hoay với chiếc máy quay phim và chiếc laptop ...Một số bạn khác như Đức Thứ , Điểu , Dục , Trung . Thọ ....thì đang trò chuyện với nhau rôm rả ...Tôi cảm thấy vui vui khi nhìn thấy Lê công Thừa , người bạn lớp B3 mà tôi đã tình cớ gặp và lấy giúp bộ đĩa kỷ niệm cuối cùng ở Ân sau đợt kỷ niệm 40 năm ...Hôm tôi điện thoại báo tin về buổi họp mặt bạn ấy đã bảo ngày ấy bạn bận đi đám giỗ ông bác trong quê nhưng sẽ cố gắng đến gặp lại anh em một chút vì mấy chục năm qua chẳng hề gặp lại bạn cũ ...Một biểu hiện đáng trân trọng trong tình cảm bạn ấy dành cho lớp xưa ...những thôi thúc lặng thầm để tìm về với trường xưa , bạn cũ ...
Dược thì đã hòa nhập vào câu chuyện với Thọ và một số bạn khác gốc Ngoại  Ô nên tôi cũng khỏi phải mất công giới thiệu ...
Khi Hoàn tuyên bố khai mạc và báo tin Kỳ sẽ đến trễ một chút thì số lượng anh em đến tham dự mới chỉ vào khoảng 20 người ...Những nhân vật nổi bật như Tư , Nghiêm , Thỏa , Hồ Hả ...thì chẳng cần phải giới thiệu nhưng còn một vài bạn tôi không biết tên ...Số vắng mặt thì khá đông kể cả những bạn thường dự họp mặt các năm trước như : Kim Anh , Việt , Đăng Hòa , Đinh Thương , Trương Thêm ...cũng không thấy ...Vì thế tiết mục sôi nổi nhất có thể nói là tiết mục Skype do Sơn Lai và N2 biểu diễn trên màn hình chiếc lap top mà Ngọc Ân mang đi lướt trên bàn đến từng chỗ ngồi để anh em có thể nghe được cái giọng oanh vàng thỏ thẻ của N2 ...Nếu có thời gian chắc tôi đã bảo N2 hát một bài để xem thử lão có đủ điểm để vào vòng trong của chương trình VN got talent tối nay không nhưng rất tiếc tôi phải cáo từ để về đưa tiện nội đi dự đám cưới . Nội dung phần trình diễn sau đó thì tôi không ghi hình và tiếng được ...Xin mời các bạn quan tâm thì hãy theo dõi video clip ở blog PCT do đạo diễn Ngọc Ân phụ trách . 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét