Translate

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

TÁN NHẢM

Chỉ còn 10 ngày nữa là bước sang năm mới Quý Tỵ ...Năm ngoái tôi tương đối rảnh nên đã chạy đua với những ngày chờ Xuân rồi chào Xuân để phục vụ các bạn những hình ảnh đón Tết , ăn Tết ở nhà  ...Năm nay mặc dù rất cố gắng nhưng tôi vẫn chưa sắp xếp được thời gian vì thế tôi tạm thời chen thêm một bài cũ ở đây , mong các bạn lượng thứ .

 


 



  
Những ngày vừa qua tôi đã  cố gắng thu thập những hình ảnh về cái Tết Nhâm Thìn  ở thành phố ĐN vì tôi biết rằng nhiều bạn bè anh em ở xa không về được để cùng ăn Tết với chúng ta đang ngóng vọng về và thương nhớ . Sự ghi nhận của tôi tuy không hoàn toàn phản ánh tất cả hình ảnh thực vì tôi không có nhiều thời gian để đi hết những con đường mà trước đây các bạn đã sống , một phần khác là do khả năng diễn đạt cũng còn nhiều hạn chế ...Nhưng tôi cũng hiểu rằng đối với các bạn ,các anh em thì hình ảnh các bạn còn lưu giữ trong trái tim các bạn mới là điều đáng nói ...Hình ảnh ấy có thể rất đơn sơ , rất giản dị nhưng nồng đượm nghĩa tình giống như của một cô thôn nữ mộc mạc chứ không phải một cô gái đua đòi , chảnh chọe vì các bạn có thể bắt gặp những hình ảnh mới ấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới hiện đại này và còn rực rỡ hơn nhiều ...Có thể các bạn chỉ cần nhập từ khóa và click chuột  thì Google sẽ cung cấp cho các bạn vô số hình ảnh , văn thơ các bạn cần tìm liên quan đến cái Tết ở thành phố chúng ta ...Thế nhưng có một điều chắc chắn Google không cung cấp được đó là cái " tình " ẩn chứa trong những hình ảnh đó ...Tôi biết rằng những dòng chữ thô thiển , những nét phác họa vụng về của mình sẽ không giúp các bạn , các anh em hình dung rõ những gì đang diễn ra ở quê nhà khi đang từng bước tiến vào năm mới Nhâm Thìn ...nhưng tôi tin rằng các bạn cũng hiểu rằng tôi vẫn đang nghĩ đến các bạn , các em , các cháu ...và hình ảnh về cái Tết trong tim chúng ta đều chẳng khác gì nhau ...Hãy nghĩ đến mùa xuân , đến Tết bằng trái tim trẻ thơ để thấy những nồi bánh chưng ,bánh tét , đến cành mai vàng , đến hủ dưa món đến những phong bì lì xì nhỏ bé ...với sức quyến rũ lạ kỳ ...nếu không các bạn sẽ chẳng thấy gì trong đó cả ...Cuộc sống hiện đại với biết bao tiện nghi , các bạn muốn gì mà chả được huống hồ chỉ một vài đòn bánh tét gồm nếp , đậu xanh ...lá chuối , dây buộc sần sùi ... 
" Chỉ ở đây , nơi mảnh đất quê nghèo , Cha lam lũ mẹ sớm chiều tần tảo , Mới hiểu vì sao " đất lành chim đậu" ,  Dù đã bao đời " giật gấu vá vai " ...
Tôi tin rằng các bạn sẽ vẫn mãi lưu giữ hình ảnh ,âm thanh về những mùa xuân quê hương , những cái Tết đơn sơ ấy cho đến cuối đời giống như các bạn đang lưu giữ tiếng nói thân quen của ngày xưa để hiểu được những gì tôi đang viết ...Thân ái

4 nhận xét:

  1. Tuyệt vời ! Cám ơn tác giả về bài viết và hình ảnh rất sinh động. Chúc an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn . Có hôm mình đọc 1 bài thơ của bạn mình có ghi mấy chữ " Rất hay và cảm động bạn ạ " Sau khi đăng có câu trả lời sẽ đăng nếu được duyệt vậy mà cuối cùng nó không duyệt . Không hiểu vì sao . Thật là lạ bạn ạ .

      Xóa
  2. Từ yừ đến ..từ từ đi
    Chớ vội cho nhanh rứa bạn mình
    Xuân này qua xuân sau nối đến
    Chầm chậm mà vui sống mỗi ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì cũng từ từ thôi chứ đâu có gì vội vàng . " Hoa voan " lồng kiếng nên để năm này sang năm khác vẫn còn tươi mà phải không TH . Chúc TH cuối năm phát tài , đầu năm thêm lộc nhé .

      Xóa