Translate

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

MÓN QUÀ BẤT NGỜ .

Chiều hôm qua lúc tôi đang chuẩn bị dọn hàng về nghỉ thì bạn Phạm Hoàn xuất hiện ...Tôi hơi ngạc nhiên vì dù đã gặp Hoàn trước đây nhiều lần nhưng chưa lần nào bạn ấy ghé đến quầy tôi ...Nhìn khuôn mặt bạn ấy đẫm đầy mồ hôi ,tôi định mời bạn ấy vào ngồi  uống nước một tí nhưng Hoàn xua tay bảo phải đi gấp ...Sau vài câu chào hỏi thăm bạn ấy rút từ trong xách ra hai quyển sách ...Tôi chợt nhớ sáng nay khi uống cà phê bạn Hoàng Dục có đề cập đến việc thầy mới xuất bản một tuyển tập thơ và có ý định tặng cho các học trò của thầy thuộc khối 6471 Phan châu Trinh 10 quyển nhưng chưa biết nên phân chia như thế nào cho hợp tình hợp lý . HD bàn với tôi có lẽ nên chia đều cho các lớp và các nhóm trưởng sẽ đại diện nhận . Thú thật ngay khi nghe bạn ấy nói tôi cũng thấy rất thèm có được một quyển vì trước đây tôi đã có dịp đọc một số bài thơ của thầy và rất trân trọng tình cảm mà thầy gởi gấm trong thơ ...nhưng nghĩ đến số lượng rất hạn chế nên cũng không dám đòi hỏi gì . Tôi tự an ủi rằng : "Dù gì thì mình cũng sẽ có cơ hội đọc được tập thơ ấy và sau đó sẽ chuyển đến các bạn trong lớp C cùng đọc " Vì thế tôi đã đồng ý với cách phân phối như bạn HD đề nghị .
Lúc còn học ở trường Phan châu Trinh tôi không được may mắn học môn thầy dạy nhưng từ khi tình cờ đọc được tập " Tóc trắng sân trường " của thầy trong số sách cũ tôi sưu tầm được , sau đó khi tham gia blog 6471PCT tôi cũng được đọc thêm một số bài thơ khác của thầy và nhất là thông qua bạn bè , qua những bài viết về thầy ... tôi đã rất ngưỡng mộ ...Chính vì thế trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày rời trường được tổ chức vào ngày 17 tháng 7 năm 2011 tôi đã làm một bài thơ có tựa đề " Ngập ngừng " trong đó tôi đã tổng hợp hình ảnh các vị thầy của chúng ta mà chính hình ảnh thầy ( mặc dù tôi không hề được gặp hôm đó ) là hình ảnh nền của những cảm xúc chân thành trào dâng trong tôi lúc ấy :

 Thương thầy, tuổi đã tàn đông ,
Vẫn nâng niu... mối tình nồng xa xưa .
Kiếp người :sớm nắng ,chiều mưa ,
Cố quên ...lại nhớ như chưa bao giờ .
(Thôi đừng níu nữa giấc mơ ,
Dòng sông , nước lớn...lời thơ.. ngập ngừng )........


cùng với hình ảnh thầy Sơn , thầy Nguyên , cô Ngân ....Chắc các bạn đã đọc bài thơ này nên ở đây tôi không nhắc lại nữa .Tôi chỉ muốn khoe với các bạn rằng : Cuối cùng tôi đã nhận được một món quà tuyệt diệu ...Đó chính là tập thơ : " Cháy bỏng như lửa mặt trời " do thầy đề tặng ... Thầy chúng ta : thầy Trần đại Tăng với bút danh Trần hoan Trinh đã hào phóng tặng cho tôi một tác phẩm của thầy . Tôi không biết nói lời gì để bày tỏ sự cảm kích đối với món quà kỳ diệu và bất ngờ này . Tất nhiên tôi đã gấp rút gởi mail cho thầy để cám ơn và chúc sức khoẻ thầy cô và gia đình nhưng tôi thấy thế vẫn còn chưa đủ nên hôm nay tôi ghi thêm những dòng này để tạ ơn thầy . Hiện nay chưa có thời gian nên tôi chỉ chụp lại vài hình ảnh về tập thơ của thầy , trong thời gian tới tôi sẽ chọn đăng những bài tôi thích nhất để các bạn cùng đọc .

                                                            
  


 


  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét