Translate

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

VÀI DÒNG THƠ CŨ NĂM XƯA ...


                                       

1. -- Những giọt mưa nhỏ xuống tay anh ,
Đôi tay trần che bờ vai nhẫn nhịn .
Chiếu đời đan thêm những sợi đau .
Anh không ngại đường dài ,
Chưa nghe buốt giá .
Nhưng vẫn mong có một trạm dừng .
Sân ga nhỏ mà con tàu quá lớn .
Hay cánh chim còn lạ với khu rừng .?
Nên anh còn đau trong từng bước chân ,
Bước không gấp dù lòng mình rất vội .





2.-- Cơn mưa ... 
Và nỗi nhớ vây quanh .
Những hệ luỵ giăng bủa trên đời ta ,
Đời em ...
Trên đời bằng hữu .
Như nhánh khô chờ gió .
Trong đêm sâu là rã mục ngấm ngầm .
Từ đó ,
Ta chỉ còn ...trong nụ cười nghèn nghẹn .
Lời tiên tri thúc bách về phận người .
Phận em .
Phận anh .
Loài cá sấu đang nhe răng dưới vực .

 

3.-- Từ khi con người cúi xuống trên dấu chân của họ .
Tôi một mình tìm lối tới em .
Từ khi những cánh rừng ngăn bước .
Tôi một mình rẽ gai mà đi .
Tiếng gọi của em chất ngất trong gió chiều ,
Thoang thoảng trong sương mai 
Và bàng bạc trong hơi thở cuộc đời .
Em không cho tôi một dấu hiệu hướng dẫn nào mà chỉ cho tôi những lời nhắc nhở .
Tôi không quên đâu em nhưng tôi đang biệt mù quanh quẩn trong những ngõ ngách nhiêu khê .
Tôi không quên đâu em nhưng tôi vẫn chưa tìm ra nẻo tới .

 

4.-- Đừng quên tôi . Đừng quên tôi ...
Vì lối em về là rừng đời hiểm ác .
Phía trước em dù đang tràn ngập những đón đưa mời mọc của con người .
Nhưng có thể đó chỉ là sự lật lường giả dối về sau .
Chỉ có tôi , 
Đến với em như một đứa trẻ 
Tôi không đòi hỏi được trả công xứng đáng .
Đến với em như một đứa trẻ ..
Tôi chỉ muốn :
Bằng sự vụng về trong ngôn ngữ và cách diễn đạt ...
Tôi chỉ muốn chứng tỏ cho em thấy rằng :
Không có ai yêu em bằng tôi .
Không có ai hiểu em hơn tôi .
Không có ai cần em như tôi .
Nhưng chắc chắn rằng ,
Em sẽ quên tôi như em đã quên em ...
Như cánh chim non trót sa vào bẫy rập 
Em chẳng dám vẫy vùng vì những chiếc nan lồng quái ác 
biểu trưng cho tham vọng con người sẽ làm đôi cánh thơ ngây rỉ máu .
Tôi không còn đủ sức để cứu em ,
Không có quyền năng để giải thoát cho em ...
Nên với những lời thơ kết tinh từ niềm u uất ..
Tôi tham lam muốn thức tỉnh em và gợi cho em thấy bên ngoài trời rộng .
Cũng có thể cố gắng của tôi chỉ là một sự phí hoài vô ích ...
Nhưng biết đâu ...
Chỉ những giá trị chân thật từ trái tim mới chẳng bao giờ hư mất .
Phải không em ? 












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét