Translate

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

CHƠI GIỮA VÔ THƯỜNG ...

Lâu lắm rồi không gặp ông bạn Ngô ánh Tuyết , tôi nhớ hình như lần gặp cuối là lúc chúng tôi cùng ở Nha Trang năm 1973 , 1974 gì đó ...Mãi đến gần đây mới biết Tuyết đang ở SG và vẫn tiếp tục nối nghiệp thân phụ với một cửa hàng sách báo , gạo lứt muối mè theo phương pháp dưỡng sinh Oshawa ...Tôi cũng đã có một thời gian thử dùng phương pháp này để điều trị bệnh nhưng không lâu một phần vì lúc ấy  tôi phải lao động nặng , một phần khác vì công việc nên phải di chuyển liên tục ...Một trong những bạn học lớp C hồi ấy thỉnh thoảng có gặp Tuyết gần đây là NĐHòa ...Sau đó nhờ Hòa và blog PCT tôi mới được nhìn thấy hình ảnh Tuyết bây giờ và còn được đọc vài bài thơ ngắn của bạn ấy . Thành thật mà nói thì trước đây tôi cũng không thân với Tuyết nhưng hình ảnh của bạn ấy lúc học ở PCT tôi vẫn còn nhớ rõ ... 
Mãi đến ngày hôm qua tình cờ mua được một quyển sách cũ của NXB Thuận Hóa năm 2004 thì cái ký ức của tôi về người bạn này mới sống động hẳn lên .Tập sách có  tựa đề tiếng Việt là CHƠI GIỮA VÔ THƯỜNG ...Tác giả OHSAWA do thân phụ của bạn Ngô Ánh Tuyết và Ngô ánh Tuyết lớp C cũ tuyển dịch .  Trang đầu là hình thủ bút của Bùi Giáng với mấy câu thơ như sau : 

Từ Từ Từ 
Đi về tái ngộ 
Oshawa 
Mưa nguồn
từ thuở
tuôn ra
từ đầu ...
Ký tên từ bấy 
nhiêu lâu 
Tên là không tuổi 
vui sầu 
tiếp nhau

Bùi Giáng (ký tên )

                                                     
 


Xin giới thiệu các bạn một tập sách của một trong những người bạn thuộc  CHS PCT 6471 ...Về người bạn Ngô ánh Tuyết thì tôi cho rằng mấy câu thơ của bạn NĐH dưới đây có lẽ cũng mô tả được phần nào  :

Tưởng là thật hóa ra chơi,
Trăm năm mộng mị rong chơi vô thường.
Ánh Tuyết gặp gỡ đời thường,
Luôn cười ha hả vô thường rong chơi...

Cảm hứng từ mấy câu thơ trên tôi cũng có viết mấy câu  chơi chữ cho vui :

Vô thường cũng muốn rong chơi ,
Nhưng còn mấy gánh nợ đời phải lo .
Mở hàng ...gà gáy ó o ...
Ngáp dài ngồi đợi ...khách vô ...thường ...thường .
Tối về dán chữ lên tường ,
Thì ra ...mình cũng vô thường ... rong chơi ...Hi hi ...

Ngoài tập sách này ra tôi còn mua được một tập truyện ngắn của thầy Tôn Thất Lan , tựa đề là " Tình " do NXB VHSG xuất bản năm 2008 ...Tiếc một điều là tập sách này đã bị rách  và nhàu nát mấy trang lót ở đầu sách ...Nội dung sách thì vẫn còn nguyên vẹn ...Đây là một ngạc nhiên thú vị đối với tôi vì hơn bốn mươi năm qua tôi  chưa hề gặp lại  thầy ...Khác với thầy Quân và một số thầy cô khác ,thời gian tôi học thầy cũng không nhiều ...do sự sắp xếp và thay đổi thời khóa biểu của nhà trường lúc ấy hay sao đó mà tôi chỉ được học nhạc và tiếng Anh của thầy mỗi môn có mấy tháng ...Chính vì thế tôi cứ đinh ninh rằng thầy chỉ viết nhạc và dạy tiếng Anh chứ không ngờ rằng thầy còn viết truyện nữa .
Chẳng còn mấy hôm nữa là đến ngày nhà giáo VN ...vì thế tôi muốn chọn đăng 2 truyện rất ngắn của thầy trong tuyển tập , vừa để giới thiệu đến các bạn tác phẩm của thầy, để các bạn có thể gặp lại những băn khoăn thao thức của một người thầy hiện đã vượt ngưỡng " cổ lai hy " ...vừa để tỏ lòng biết ơn thầy bởi vì dù sao đi nữa thì : " Một chữ cũng thầy , nửa chữ cũng thầy ..." phải không các bạn ?  

                                                 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét