Translate

Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

ĐÔI ĐIỀU ĐỌNG LẠI ...


Tiểu dẫn : Những ngày vừa qua tôi đã tường thuật về buổi họp mặt lần thứ 18 của CHS PCT 6471 không ngoài mục đích ghi lại những khoảnh khắc quý báu của bạn bè chúng ta vừa để làm kỷ niệm , vừa để san sẻ một chút niềm vui đối với các bạn ở xa không về tham dự được ... Đối với riêng tôi buổi họp mặt vừa qua thật thú vị , thật vui vẻ thế nhưng vẫn có một điều  gì đó chưa trọn vẹn ...Tôi đã tự hỏi mình vì sao như vậy nhưng vẫn không thể trả lời được ...Ngày hôm nay tình cờ vào FB của một người bạn CHSPCT nhưng không thuộc khối chúng ta , tôi đã bắt gặp một số hình ảnh gần đây và chợt hiểu ra rằng tuy các bạn ấy không duy trì được những cuộc họp thường niên đều đặn như khối chúng ta nhưng lại có những sinh hoạt mà chúng ta đã từng làm trong những kỳ họp mặt đầu tiên mà lại không duy trì được ...Vì thế tôi mạn phép copy một số hình ảnh về các thầy cô để các bạn có thể tìm gặp lại một chút gì đó của những ngày xưa thân ái ...nhân tiện tôi cũng xin giới thiệu đến các bạn một bài thơ khác của thầy Trần đại Tăng nhưng không rõ in trong tập nào . Cám ơn bạn Điểm hẹn .

Mừng thọ thầy Hiệu Trưởng Nguyễn Đăng Ngọc (28 /12 /2013 )/ Nguồn: trang web PCTĐN 57-64

 

Các anh chị cựu HS/PCTĐN 57-64 đến thăm các thầy tại DaNang ( ngày 18/11/2013 ) / Nguồn : trang web PCTĐN 57-64




 

Thầy Hoàng Bích Sơn nói chuyện với Gia đình 9/7 ( NK 73-74 ) trong kỳ họp mặt đầu năm Giáp Ngọ ( 2014 ) tại DANANG

 

Cô Tôn Nữ Ngân đang xem " báu vật " của Gia đình 9/7 ( NK 73-74 ): BẢN ĐỒ LỚP




Thơ Trần Hoan Trinh: KHINH BẠC

Ngươi bảo ta là kẻ dở hơi
Rượu bầu thơ túi sống khơi khơi
Cứ mơ cứ mộng đâu đâu ấy
Xem cả trần gian một cuộc chơi !

Ngươi bảo ta là đứa cứng đầu
Ương ương bướng bướng ngán gì đâu
Bán trời bán đất không văn tự
Thế sự hơn chi một chén sầu !

Ngươi bảo ta là kẻ ngông cuồng
Hận mình mạt lộ phải buông cương !
Nhìn bằng nửa mắt đời ô trọc
Một lũ tham ô một lũ tuồng

Ngươi bảo ta cà gật cà tàng
Chẳng hề chức tước chẳng thèm quan
Cứ hoài làm đứa khu đen mãi
Làm kẻ anh hùng đứng bán than !

Ngươi bảo ta là kẻ dại khờ
Đem tâm đem óc nắn thành thơ
Tưởng đâu thiên hạ thi nhân cả
Đem tặng ! Tri âm vẫn mịt mờ !

Thôi mặc ngươi ! Đường ta ta đi !
Đế vương hành khất khác nhau gì ? !
Hồn ta vẫn ngát ngàn hoa nở
Tiếu ngạo nhân gian một tiếng “ khì “ !

TRẦN HOAN TRINH 

2 nhận xét:

  1. Bài đăng của bạn TV. Thông ít ra cũng có chút gì làm Hòa tui thấy không bị cô đơn...với vài lời bình buổi họp mặt của chspctdn64-71 vừa qua...Cảm ơn bạn già :-)

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn Hòa , Bạn không cô đơn đâu vì theo tôi được biết cũng có một số bạn suy nghĩ như chúng ta nhưng không nói ra . Có lẽ các bạn ấy cũng có chút e ngại và sợ mất lòng ...

    Trả lờiXóa