Translate

Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

THƠ TỰ NHIÊN ...

                                                  


Có nhiều bạn hỏi tôi : " Tết này ông có làm bài thơ nào không ?
Tôi trả lời : " Không , mấy hôm nay mình lại mê đọc sách , bình thường không có thời gian nên tranh thủ mấy ngày nghỉ ngơi đọc thêm vài quyển ..." 
Nhưng hôm nay khi các con tôi nhìn thấy tôi đang dạy vợ tôi sử dụng máy tính , chúng bảo : " Năm đầu tiên tụi con thấy mẹ có vẻ thảnh thơi ..." 
Tôi nhủ thầm :" Vậy là mình cũng đã làm được bài thơ thứ nhất ..." 
Rồi tôi nghĩ đến má tôi : " Ngày hôm qua các con tôi về lo nấu nướng rước ông bà . má tôi rất vui , bà uống hết một lon bia ...sáng hôm nay chúng tôi về chúc Tết , mừng tuổi ba má tôi ...Tôi lặng lẽ ngồi nhìn cả nhà trò chuyện ...lòng thầm vui vì sức khỏe má tôi tốt hơn rất nhiều so với cùng thời điểm này năm ngoái ...
Gần 3 tháng tôi tập trung điều trị theo cách riêng của mình ...sau đó tiếp tục bổ sung những vi chất cần thiết theo hiểu biết của mình và dĩ nhiên cũng theo điều kiện hiện có của mình ...Không phải tôi không tin những thầy thuốc ...Nhưng thầy thuốc thì có hàng vạn bệnh nhân , còn tôi chỉ có một người mẹ ...Thầy thuốc làm sao hiểu rõ về căn bệnh của mẹ tôi bằng tôi ... Ba tôi bảo : " Má mi bữa ni có vẻ mập , khỏe và trắng ra ." 
Tôi lại tự nhủ thầm : " Nụ cười và sức khỏe của mẹ tôi chính là bài thơ thứ hai tôi đã viết ..." Xin gởi tặng bạn bè , đặc biệt là với những ai đang còn mẹ . "
Xin chúc các bạn một mùa xuân trọn vẹn và xin chúc ba mẹ của các bạn luôn vui khỏe , bình an .
Lời chúc này có lẽ là bài thơ thứ ba . Ba bài thơ cho ba ngày Tết , có lẽ cũng quá nhiều rồi , phải không các bạn ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét