Translate

Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

VÀI SINH HOẠT TRÊN FB CUỐI NĂM


Hoa lá mùa xuân ...?
Tối nay , sau khi vừa dùng điện thoại chụp tấm hình này và up lên FB cho vui , tôi đứng dậy dọn hàng ...Vừa hạ tấm cửa bên hông quầy , tôi bổng nghe tiếng thắng két rồi " rầm " một tiếng phía sau lưng tôi , dưới lòng đường . Tôi giật mình quay lại : " Hai chiếc xe máy đâm sầm vào nhau ngay góc quẹo vào đường VC , cách tôi chừng hai mét ...Nhìn hai người lái xe ngã sóng soài trên đất , phản ứng tự nhiên của tôi là lao ra , xem tình trạng của người bị nạn gần nhất ... Định đỡ ông ta dậy nhưng thấy ông ta có vẻ đau đớn ở cánh tay trái nhưng không có vẻ gì nghiêm trọng nên tôi bảo ông ta nằm yên một chút cho bớt đau , còn mình thì lo dựng xe ông ta lên , sau đó mới đỡ ông ta đứng dậy ...Nhiều người khác sau đó đã tụ lại , vài người phụ đỡ xe và cô gái phía bên kia lên ...Trong khi tôi lăng xăng giúp đỡ người bị nạn thì vợ tôi vừa trông hàng vừa nhìn về phía chúng tôi ...Kết quả cuối cùng là cả hai người chỉ sây sát nhẹ , bao hàng của người đàn ông rơi dưới đường cũng được kéo vào lề , nhưng chiếc " manh " xe RS đời mới của ông ta bị bể nát...Sau một lúc thương lượng với người thân của cô gái vừa mới đến , người thân của cô ấy đã đồng ý bồi thường mấy trăm ngàn cho ông ta ...Câu chuyện xem như kết thúc có hậu ...Tôi quay vào để tiếp tục công việc của mình ...
Điều buồn cười là đến lúc này tôi mới phát hiện ra rằng trong lúc tôi lăng xăng và vợ tôi cũng hơi mất cảnh giác ...hủ kẹo Alpenliebe mà chúng tôi thường kê trên tủ thuốc ở góc bên phải quầy , cạnh giá kê truyện tranh , gồm có 3 tầng đã bị ai đó nẫng mất tầng trên cùng ....Vợ tôi có vẻ bực mình nên tôi đành phải pha trò : " Thôi đừng buồn em ạ , của đi thay người ...vả lại mình mất kẹo thì có người được ăn kẹo ...Em không nhớ chuyện vua nước Sở mất cung mà anh đã kể em nghe rồi sao ...Chưa tới một trăm ngàn , cũng chẳng đáng là bao , đừng tốn thêm tiền mua thuốc hạ huyết áp nữa ....Hì hì ... 
Biểu tượng cảm xúc smile
Thích ·  · 

1.-- Cuối năm mừng gặp bạn hiền 

Cùng vầy một cuộc hàn huyên đậm đà
Không bia , nước lọc thay trà ,
Vẫn say như cả giang hà đang sôi .
Đời người còn mấy khi vui ,
Nhìn nhau lại nhớ đến thời học sinh
Mây trôi bèo dạt ...đã đành ,
Vẫn còn lưu luyến chút tình xa xưa .
— với Lê Quang Huy.
  • Thuan Phan Quang Hinh chup sao toi den the .
    3 giờ · Bỏ thích · 1
  • Thông Trương Có lẽ do bạn Biền run tay Thuận ạ ... Cám ơn bạn .
  • Thuan Phan Quang Ko fai run tay ma Hinh ko sang ,co le do ko chinh may o che do Auto flash ,nen khi thieu Anh sang thi Hinh no.....Toi .
    3 giờ · Bỏ thích · 1
  • An Ngoc Nguyen Không phải đâu thuấn ơi , vì hôm nay trời mù , nhà bạn thông hơi thấp, lại bị nhiều nhà vây kín nên ánh sáng hơi bị thiếu tí . Có thể do Biền ít chụp ảnh nên thao tác hơi nhè nhẹ cũng có .
    1 giờ · Bỏ thích · 1
  • An Ngoc Nguyen Có xưa thì nhớ đến nay ,
    Cả ngày mai nữa , nhớ hay đến tìm .
    1 giờ · Bỏ thích · 1
  • Thuan Phan Quang Ko phai vay dau An , du Troi co suong mu ,hay Toi thui ,thi o May anh ,hay Smartphone van co den flash loe len va...sang Hinh ma.DT cua Thuan "chop" luc thieu anhsang (hoac ban dem),ma van coi....duoc .
  • An Ngoc Nguyen Chỉ tiếc là máy phone của Thông không được như vậy .
  • Dù sao cũng chính lão rồi ,
    Không hề lẫn lộn mặt trời , mặt trăng .
    Tuy rằng mắt mũi hơi đen ,
    Nhưng vui vì cuộc hàn huyên đậm tình .
    Mình đâu phải thợ chụp hình ,
    Chỉ cần lưu lại sắc xanh ánh vàng .
    Vài đường dọc dọc ngang ngang ,
    Để khi nhớ bạn bên bàn nhỏ to .
    Nụ cười nở giữa môi khô ,
    Ánh nhìn vẫn sáng như .... " cô láng giềng " ...
    Cám ơn quý vị bạn hiền .... 
An Ngoc Nguyen Chỉ lo ông bạn tên Biền , 
Mấy khi lại được nhờ liền ra tay .
Ai ngờ có việc mới hay ,

Nhờ mình mà bạn hàn huyên ít nhiều .
2 phút · Bỏ thích · 1



2.-- Tân trang đón Tết ...con dê ,

Mong cho Thế giới ...đề huề ...văn minh .

Lại mong cho mọi ....Gia đình ,

Trẻ già trai gái ... an bình vui tươi ,

Mong cho cuối đất cùng trời ,
 
Ai ai cũng sống ra người trước sau ...



Biểu tượng cảm xúc smile

2 nhận xét:

  1. Á, cháu click vô cái cháu đi qua face của chú lun nè. cháu kiếm chỗ gởi lời kết bạn mà không có chú ui !
    Xem như chú có chút xui nhỏ rùi. Thế mà cháu vẫn cứ nghĩ ở Đà Nẵng k bao giờ có trộm vặt chứ. Hì hì
    Cô chú chuẩn bị đón tết chưa vậy ? Năm nay cháu thê thảm quá, nên tới giờ vẫn chưa chuẩn bị gì. hì hì
    Cháu ghé thăm chú chút, cho cháu gởi lời thăm cả nhà mình chú nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm trước chú dùng nickname FB của cô gởi lời mời kết bạn mà không thấy cháu trả lời . Nick của cô là Luong.Chau.395 ...Chú thấy tên cháu và hình cu Tin nên biết chắc là cháu rồi . Cháu cứ kết bạn với cô cũng được , chú sẽ vào trang của cô gửi lời mời kết bạn sau ...Chuyện trộm cắp vặt thì ở đâu cũng có cháu ơi ...Cháu thấy cái bàn báo Xuân thì đủ biết cô chú ăn Tết lớn cỡ nào rồi ...Mong rằng nhiều điều may mắn thuận lợi sẽ đến với cháu để cháu ăn Tết thật vui và có điều kiện sang năm du lịch ĐN ...Thân mến .

      Xóa