Translate

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

LỜI XIN LỖI



Hôm nay chủ nhật ...đáng lẽ phải trực quầy như lệ thường nhưng buổi sáng trời có vẻ âm u nên tôi lo ngại bảo vợ tôi trực để tôi hoàn thành cái phần một của công trình tu bổ nhà cửa còn dang dở . Mới tối hôm qua khi ở quầy về bà ấy có vẻ phấn khởi khi nhìn tất cả các phần của mái nhà  đã được lợp tôn mới keng ...Bà ấy  trầm trồ : " Ồ tôn tốt và đẹp ghê ...anh làm nhanh quá há ? " Tôi trả lời : " Ừ , mái cũ hư nát hết rồi nên anh thay toàn bộ , loại này 5 dem có sơn chống rỉ màu xanh ngọc cũng khá tốt ...Nhưng chưa xong đâu , anh mới phủ lên mái để tính xem thiếu đủ ...mỗi tấm mới đóng sơ vài cây đinh ...để mai làm tiếp . " Vợ tôi chợt nhỏ giọng : " Nhà dột kể cũng khổ anh nhỉ ...Em thấy nhà dột là khổ nhất ..." Tôi cười : " Không đâu , đó mới là cái khổ thứ nhì thôi ... Những năm sau này mình chủ trương tự túc phát triển nên không bị cái khổ thứ ba nó hành , cái khổ thứ nhì thì chỉ từng bước khắc phục , đợt này mới giải quyết dứt điểm nhưng còn cái khổ thứ nhất thì...." Tôi dừng lại để xem phản ứng không ngờ vợ tôi đã nhanh nhảu : " Đúng thiệt đó anh ... Nhất thời chồng dại trong nhà , nhì thời nhà dột thứ ba nợ đòi ...Cái khổ thứ nhất này coi bộ khó thoát anh há " Ôi ! đúng là gậy ông đập lưng ông ...Tôi định cà khịa bà ấy một chút không ngờ lại bị bà ấy phản công chớp nhoáng như vậy ...Thôi thì đành chấp nhận thua cho nó " fair  play " ...Nghĩ vậy nên tôi mới chìa bàn tay và cánh tay đầy những vết sướt để kể công .. . Nhưng thôi đó là chuyện hôm qua rồi , dù gì thì cuối cùng bà ấy cũng đã xoa dầu , nắn vai , bóp chân cho " gã chồng dại " để gọi là bù đắp cho những ngày lao động vất vả ...nên tôi thấy cũng nên bỏ qua không cần truy cứu nữa ...
Chỉ tiếc một điều là giá như hôm nay tôi không đột ngột thay đổi lịch làm việc như thường lệ thì tôi đã có dịp ngồi tỉ tê tâm sự với mấy ông bạn vàng của tôi rồi . Buổi tối khi lên dọn hàng nghe bà ấy thông báo lại mà tôi tiếc rụng tóc ...Có đến 3 người bạn ghé thăm tôi trong buổi sáng chủ nhật này mà tôi lại không gặp được . Vợ tôi tường thuật : " Đầu tiên là anh Hoà , sau đó là anh Bình và cuối cùng là anh Kiện ..." .
Quả thực trong những tháng năm còn lại của đời mình tôi cảm thấy những lần gặp gỡ bạn bè đồng điệu chính là những phút giây hạnh phúc nhất ...Dù chỉ là một cốc cà phê quán cóc , vài mẩu chuyện đời thường , dăm ba nụ cười thật đơn giản ...nhưng  phải chăng điều đó đã trở thành của hiếm trong thời buổi nhiễu nhương này ...
Mệt đứ đừ nhưng tôi cố gắng ghi lại những dòng này bây giờ như một lời xin lỗi các bạn . ..Hoà , Bình và Kiện ...Xin gởi đến 3 bạn và tất cả những bạn đã ghé thăm blog của tôi hôm nay bài hát Beautiful sunday để các bạn thư giãn một chút .Hẹn gặp lại các bạn chủ nhật tuần sau nhé .

13 nhận xét:

  1. Đọc dòng tâm sự của chú dành cho các chú lỡ tới kiếm mà không gặp vì chú bận thi hành...nghĩa vụ lợp lại mái nhà, rồi xem bài hát theo clip đính kèm . tự dưng cháu thấy tuổi già của chú sao mà an nhiên ghê á. Ngày ngày 2 buổi giản dị cùng cô, rồi bạn bè tới lui trà dư tửu hậu bàn chuyện phiếm... còn mong gì hơn thế nữa chú hén !
    Chúc cô chú cùng gia đình mạnh khỏe, thật bình an chú nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cháu .Bởi vậy chú mới nói : "
      Việc đời , nước đổ lá khoai ,
      Dương Châu chưa tỉnh , mệt nhoài Nam Kha .
      Chi bằng sớm tối tà tà ,
      Bạn bè thơ nhạc ngâm nga ...đỡ buồn ...Hì hì ...
      Chú mới bắt chước cháu cài thêm tiện ích mới , thấy cũng thú vị ...Không biết cháu có đòi bản quyền không ? Thôi , chúc cháu ngày càng vui khoẻ trẻ trung xinh đẹp nhé .

      Xóa
    2. Cháu chôm cái tiện ích này bên nhà anh HHP đó. Hay chú hén. giờ cháu vừa vào nhà chú là nó báo có khách từ HCM liền nè. hì hì

      Xóa
    3. Thì chú cũng chỉ " Ăn theo ...chút coi " thôi mà ..Hà hà ...Mà không biết tại sao có cái thì nó ghi đầy đủ đường link có cái thì nó lại ghi tắt cháu há .

      Xóa
  2. Xin được chia xẻ với bạn một ngày của cuộc sống về hưu của tôi ở trời Âu.

    Những tháng ngày về hưu trôi qua thật nhẹ nhàng, đơn giản, không ồn ào, náo nhiệt. Mỗi ngày niềm hạnh phúc đến thật dể dàng, chỉ cần gặp gở những người bạn đồng điệu, uống với nhau một chai bia, một ly rượu vang hay một tách trà thơm, trao đổi một vài mẫu chuyện dí dỏm, vô thường vô phạt đi kèm với bao nụ cười sảng khoái. Thỉnh thoảng cùng ăn chung một bửa cơm gia đình, tâm sự vụn vặt, chia xẻ những vui buồn trong cuộc sống hằng ngày, cùng vui với những tin vui của bạn, một người sắp có cháu nội, người khác có con sắp lập gia đình, anh nọ vừa khỏi bịnh, v.v.. Một ngày như mọi ngày, không còn những vội vàng tất bật, những bon chen âu lo vướng bận, những ray rức suy tư, những giận hờn ganh ghét. Mỗi buổi sáng thong thả nhâm nhi tách trà thơm và lắng nghe dăm bản nhạc ưa thích, sửa soạn làm một số việc lăt vặt vợ giao phó dù đôi lúc không nhớ rỏ là những việc gì vì còn mãi mê đọc một cuốn sách hay hay lượn lờ trên internet. Xong việc thì lái xe đến phòng tập thể dục để tập luyện cho thân thể dẻo dai, tránh những đau nhức do tuổi già và cũng có dịp hàn huyên với các bạn đồng nghiệp, nay đã về hưu, những tin tức thể thao, thời sự nóng bỏng trong ngày. Hằng đêm đi vào giấc ngủ thật nhẹ nhàng, thanh thản với những niềm vui nho nho trong ngày. Một ngày thật thoải mái, đơn giản nhưng thật hạnh phúc.

    TCThuận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui vì được nghe những lời chia sẻ của bạn mình . Thế mới biết đến một lúc nào đó dù ở bất cứ nơi đâu trên cuộc đời này con người vẫn có thể tìm thấy hạnh phúc thật đơn giản . Đúng như cụ Nguyễn Du đã nói : " Cỗi nguồn cũng ở trong lòng mà ra " Thật đáng tiếc cho những ai cứ hoài săn đuổi theo những ảo ảnh phù vân đến nỗi đôi khi đánh mất cả niềm vui , hạnh phúc và đôi khi còn đánh mất cả chính mình bạn nhỉ !
      Đã lâu không gặp nên mình rất mừng , đọc đi đọc lại những lời chia sẻ của bạn mà có cảm giác như đang trò chuyện . Đêm qua còn nằm mơ thấy lão N2 nữa chứ ... Thân chúc bạn và gia đình luôn an vui .

      Xóa
  3. Chào Tri Thiên Mệnh TT.
    "Ăn được ngủ được là tiên..."
    Một ngày đơn giản không phiền hà ai
    Xem ra lịch cũng lai rai
    Về hưu như bạn không sai...thiên đường :-)

    Trả lờiXóa
  4. Nhớ hồi Cảnh Thuận về quê ,
    Tụi mình bốn đứa ...cà phê , phở bò...
    Văn Bình cười cũng rõ to ,
    Vui như mấy chú học trò già ...gân .
    Cộng dồn đã mấy trăm xuân ,
    Mà lòng cứ trẻ như tuần cập kê ,
    " Hàn huyên chưa kịp dã dề "
    Bây giờ Tây , Việt ...đề huề nghỉ hưu ....Hi hi ...ha ha ...


    Trả lờiXóa
  5. Sướng nhờ 'quởn', an bình nhờ 'quởn, vui chơi ăn nhậu, tán dốc quá 'quởn', nghe mà thèm. Heheh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật vui mừng khi gặp lại ông bạn mình ...Không biết lâu ni ông bạn bận chi dữ rứa . Hôm rồi ghé chỗ HD thấy thấp thoáng bóng chàng trai mặc áo ca rô nên cũng yên tâm ...Chúc bạn mình và gia đình luôn an vui nhé . Thật ra cả tuần nay mình mệt bở hơi tai đó chớ ,,,Trời thì nóng mà mình cứ leo lên leo xuống mái tôn cho nên mồ hôi mẹ mồ hôi con dầm dề ...Bữa nay thì sắp xong rồi ...Giờ nghỉ mới tán dóc thôi ...Cũng hơi buồn vì mới dành dụm được mấy chục kilo vàng lại gặp lúc vàng rớt giá nên lỗ te tua ...Thôi chuyến sau chuyển sang bạc , đồng , chì , kẽm , thiếc , hay giấy cho chắc ăn...Hi hi ...

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Thành thật xin lỗi bạn . Có một dạo cái tiện ích Nhận xét mới bị trục trặc vì thế tôi không biết bạn có ghi lời bình ở đây , mãi đến hôm nay tôi mới biết . Dù rằng rất muộn nhưng tôi vẫn xin được trả lời để tôn trọng bạn .
      Xin cám ơn về nhận xét của bạn . Chúc bạn luôn được vui khỏe .

      Xóa