Translate

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

CHUYỆN VUI RIÊNG ...

1.-- Thấm thoát đã 5 năm trôi qua kể từ ngày tôi đưa cậu út lên trường ĐHBK để làm thủ tục nhập học ...Có những niềm vui , nỗi lo lắng mà chỉ những người làm cha mẹ mới trải qua , mới cảm nhận được ...Sáng nay con trai đi nhận bằng nên với một tâm trạng khá thoải mái , tôi đã có dịp lắng nghe vài vị phụ huynh từ vùng quê , từ các tỉnh xa về chia sẻ khi chúng tôi cùng ngồi trên chiếc ghế đá trong sân trường : " Không biết anh ở thành phố thì reng chớ tụi tui ở nông thôn , ráng lo cho mấy đứa con học cho tới nơi tới chốn thiệt là hết cả sản nghiệp ...Rứa mà rồi cũng chưa hết lo ..." Tôi mỉm cười : " Ở đâu cũng vậy anh ạ ,thôn quê có nỗi lo của thôn quê , thành phố có nỗi lo của thành phố ...Chỉ hy vọng rằng chính những kiến thức , kỹ năng mà chúng đã được trang bị sẽ giúp ích cho chúng phần nào khi bước vào cuộc đời ...Thời đại của bọn trẻ bây giờ khác hơn nhiều so với thời đại chúng ta ...Nhiều thuận lợi thì cũng nhiều khó khăn và thách thức ...Thôi thì mình cứ vui vì đã bước qua được một cửa ải ..."





2.--Một món quà nhỏ nhưng niềm vui lớn ...Buổi trưa , trong lúc tôi đang tận dụng khoảng thời gian ngồi đợi món cá kho tộ đủ thấm để làm vài level trong cái trò chơi Candy Crush thì cậu nhóc nhà tôi về ...Nó nói ngay khi tôi vừa mở cửa : " Ba ơi ! Trường mới chuyển vào tài khoản con thêm được bốn trăm rưỡi nghìn ..." Tôi ngạc nhiên : :" Thế à ! Tiền gì vậy ? " Nó đáp : " Sáng nay con mới kiểm tra tài khoản thẻ ATM , thấy tự nhiên có thêm tiền vào tài khoản ...Lúc đầu con tưởng ngân hàng chuyển nhầm nên gọi vào số của ngân hàng để đính chính nhưng gọi hoài không được ...Vì thế con vào FB mới biết lớp trưởng đã báo cho con đó là tiền học bổng của học kỳ cuối .. xuất sắc thì được 550 ...Ba cho con nghe ? " Tôi cười : " Ừ ..." Nó mừng rỡ : " Cám ơn ba ..." Rồi nó khoe tấm ảnh do trường chụp mới gởi mail về ...Kể ra thì trường ĐHBK cũng chu đáo thực .Tôi cũng mừng ...nhưng niềm vui vì món quà thì ít mà niềm vui vì sự thẳng thắn , trung thực của nó đối với tôi , đối với ngân hàng khi nhận thấy có khoản tiền bất ngờ vào tài khoản của mình lại là một niềm vui rất lớn . 
Thế nhưng , bên cạnh niềm vui ấy tôi lại cảm thấy trong chính mình còn nhiều nỗi băn khoăn ...

                                       


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét